<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Circle เผยรายงานใหม่ ! เกือบ 65% ของเงินทุนสำรอง USDC ถูกถือครองเป็นตั๋วเงินคลังสหรัฐฯ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตาม รายงานเงินทุนสำรองล่าสุดของ Circle ระบุว่า ประมาณ 65% ของทุนสำรอง USD Coin (USDC) ทั้งหมดล้วนถือครองอยู่ในรูปแบบของตั๋วเงินคลังของสหรัฐฯ

Circle ถือครองเงินทุนสำรอง USDC จำนวน 43.4 พันล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 30 พฤศจิกายน 2022 โดยในจำนวนนี้มีเงินทุนสำรองมูลค่า 12.79 พันล้านดอลลาร์ถือครองอยู่ในรูปแบบของ Circle Reserve Fund ซึ่งเป็นกองทุนจดทะเบียนตลาดเงินของรัฐบาลที่ Circle เป็นเจ้าของอยู่ทั้งหมดและบริหารโดยกองทุนระดับโลก BlackRock

Circle เปิดตัวกองทุนสำรองเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน และในเวลาน้อยกว่าหนึ่งเดือน บริษัทได้โอนเงินทุนสำรองประมาณ 29.5% ของเหรียญ Stablecoin ไปยังกองทุน ตั้งแต่นั้นมา ข้อมูลการเปิดเผยของ Blackrock แสดงให้เห็นว่า “เงินทุนสำรอง USDC ที่ลงทุนใน Circle Reserve Fund เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 28.6 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็นราว ๆ 65%”

John Paul Koning นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังเรียกสิ่งนี้ว่า “ชัยชนะ” สำหรับผู้ถือครองเหรียญ USDC โดยกล่าวว่า :

“Circle ยอมให้สิทธิ์การควบคุมเงินทุนสำรองของ USDC บางส่วนแก่ผู้จัดการภายนอกภายใต้กฎระเบียบของ SEC ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว สิ่งนี้จะช่วยให้ USDC มีความปลอดภัยยิ่งขึ้น ความโปร่งใสก็ดีขึ้นเช่นกัน เนื่องจากผู้ใช้ USDC จะได้รับข้อมูลการอัปเดตเป็นประจำจาก BlackRock”

ในขณะเดียวกันเงินทุนสำรอง USDC มูลค่า 19.41 พันล้านดอลลาร์จะถูกจัดเก็บเป็นตั๋วเงินคลังที่ขึ้นตรงกับ Circle

นอกจากนี้ เงินทุนสำรองของ Stablecoin มูลค่า 11.15 พันล้านดอลลาร์ยังจะถูกเก็บไว้เป็นเงินสดในสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การควบคุมของสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึง Bank of New York Mellon, Citizens Trust Bank, Customer Bank, New York Community Bank, Signature Bank, Silicon Valley Bank และ Silvergate Bank

ที่มา : cryptoslate