<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สุดงง ! บุคคลปริศนาโอน Bitcoin มูลค่า 2.3 ล้านบาทเข้ากระเป๋าเงินของ Satoshi หรือนี่จะเป็นการ Donate

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มเว็บบอร์ดที่ถูกนานนามว่าพันทิปต่างชาติ Reddit  ยังคงมีเรื่องราวตื่นตกใจให้หลายคนสงสัยได้ตื่นตาตื่นใจกันอยู่เสมอ เมื่อล่าสุดผู้ใช้ Reddit รายหนึ่ง ได้โพสต์กระทู้ในห้อง r/CryptoCurrency ในหัวข้อว่า “มีใครบางคนหรือคนบางกลุ่มโอน Bitcoin จำนวน 4 BTC ไปที่กระเป๋าเงินของ Satoshi”

โดยผู้ใช้บัญชีรายนี้ ได้โพสต์กระทู้เมื่อวันที่ 9 มกราคม พร้อมตั้งข้อสงสัยว่า หรือการโอน Bitcoin ในครั้งนี้ จะเกิดจากการที่ใครบางคนที่ได้รับเงินจาก Bitcoin จำนวนมหาศาลเกิดใจดีส่ง Bitcoin เพื่อ Donate ให้กับบิดาผู้สร้าง Bitcoin อย่าง Satoshi  หรือเกิดการโอนนี้จะเป็นการโอนผิด คิดว่ากระเป๋าเงินนี้เป็นกระเป๋าเงินสำหรับเผาเหรียญ Bitcoin ไปจนถึงขั้นว่าผู้โอนอาจเป็น Satoshi Nakamoto ตัวจริงที่โอน Bitcoin จำนวน 4 เหรียญนี้มา

กระทู้นี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ด้วยจำนวนคอมเม้นกว่า 300 คอมเม้น และการโหวตราว 200 โหวต

ความคิดเห็นของคนในกระทู้ต่างแตกกันออกไปคนละทิศละทาง บ้างก็ว่า การโอนเงินในครั้งนี้ ผู้โอนหมายจะได้ Bitcoin คืนกลับมาเป็น 8 BTC ซึ่งถือเป็นมุกล้อเลียนเหล่า Scammer ที่มักหลอกเหยื่อส่ง Bitcoin  มาให้โดยสัญญาว่าจะให้ผลตอบแทนกลับคืนไปอีกเป็นเท่าตัว

ในขณะที่ชาวเน็ตอีกรายกล่าวว่า การโอน Bitcoin ถึง 4 BTC เข้าสู่บัญชีนี้ อาจเป็นการแสดงความเคารพต่อ “เจ้าพ่อ” หลังจากสร้างโกยรายได้มาอย่างมหาศาลก็เป็นได้

หรืออาจจะเป็น Satoshi Nakamoto ที่เห็นราคาของ Bitcoin ในปัจจุบันแล้วต้องการเก็บสะสม Bitcoin ในช่วงราคาถูก

นอกจากนี้ ยังมีความเห็นอื่น ๆ อย่าง “Craig Wright กำลังพิสูจน์ว่าเขาคือ Satoshi ตัวจริงรึเปล่า” หรือการโอน Bitcoin ในครั้งนี้ อาจเกิดจากโปรแกรมหรือบอตที่ถูกสร้างมาตั้งแต่ปี 2010 ในขณะที่ Bitcoin ไม่ได้มีมูลค่ามากมาย และยังทำงานอยู่จนถึงปัจจุบันรึเปล่า

ในขณะที่ชาวกระทู้รายหนึ่งกล่าวสรุปว่า กระเป๋าเงินของ Satoshi ได้รับ Bitcoin จำนวนทั้งหมด 22.57 BTC แล้วในช่วง 14 ปีที่ผ่านมา และ “ทิป” เหล่านี้ที่ชาว Crypto ส่งมาให้กับเขาเหล่านี้ยังไม่เคยถูกส่งออกไปไหนเลยแม้แต่ครั้งเดียว เขาจึงมองว่า การที่มี Bitcoin 4 BTC ถูกโอนเข้ามาในครั้งนี้ นับเป็นการบูชายันแก่ Satoshi Nakamoto 

กระเป๋าเงินของซาโตชิกระเป๋าเงินใบนี้ มีการทำธุรกรรมครั้งแรกเมื่อปี 2010 และไม่มีการเคลื่อนไหวอีกเลยหลังจากนั้น การโอน Bitcoin เข้าไปยังกระเป๋าเงินนี้ จึงถือว่าเป็นเสมือนการเผาเหรียญรูปแบบหนึ่งในสายตาของเหล่าผู้ถือ Bitcoin ซึ่งแม้จะอยู่ในสภาวะตลาดเช่นนี้ Bitcoin ถึง 4 BTC ก็ไม่ได้ถือว่าเป็นเงินจำนวนน้อยที่จะโยนทิ้งไปได้เลย

ขณะนี้ Bitcoin มีราคาเทรดอยู่ที่ 17,192.30 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 576,139.76 บาท Bitcoin 4 BTC จึงมีมูลค่าอยู่ที่ 68,769.20 ดอลลาร์ หรือ 2.3 ล้านบาทเลยทีเดียว

ที่มา: Reddit