<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่รัฐยูทาห์พบ ‘เสาสัญญาณ’ ปริศนาจำนวนมากในภูเขา คาดอาจเกี่ยวข้องกับการขุด Crypto

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้าหน้าที่รัฐยูทาห์กำลังพยายามไขปริศนาเบื้องหลังเสาสัญญาณบนเชิงเขาภายในพื้นที่ซอลท์เลคซิตี้ แม้จะยังไม่เป็นที่ชัดเจนว่า กลุ่มคนหรือบุคคลใดเป็นเจ้าของเสาสัญญาณเหล่านี้

ตามข้อมูลจาก Tyler Fonarow ผู้จัดการเส้นทางของเมืองซอลท์เลคซิตี้ระบุว่า  เสาสัญญาณนี้ปรากฎขึ้นครั้งแรกประมาณ 1 ปีก่อน แต่การติดตั้งเสาสัญญาณเหล่านี้ขยายตัวเพิ่มมากขึ้นเมื่อช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สำนักข่าว KSLTV 5 รายงานเมื่อวันที่ 4 มกราคม

ทางการของเมืองได้เดินทางขึ้นภูเขาตามทางเดินที่ปกคลุมไปด้วยหิมะเพื่อถอนเสาสัญญาณ พร้อมกล่องแบตเตอรี เราเตอร์ และแผงโซล่าเซลล์

เสาสัญญาณบางส่วนได้ถูกเคลื่อนย้ายออกไปแล้ว โดยเจ้าหน้าที่รัฐยูทาห์ตั้งเป้าว่าจะทำการยึดเสาสัญญาณได้ทั้งหมดในไม่กี่สัปดาห์ที่จะถึงนี้ แม้ทางการจะระบุว่า สภาพภูมิประเทศเป็นอุปสรรคต่อการถอดเสาสัญญาณก็ตาม  

จากการสืบสวนเบื้องต้น พบว่า เสาสัญญาณเหล่านี้ อาจส่งสัญญาณไปยังนอกพื้นที่ โดยทางการได้ขอให้เจ้าของเสาสัญญาณเหล่านี้ออกมาแสดงตัวต่อภาครัฐ

“เสาสัญญาณเหล่านี้ถูกยึดกับยอดเขาและและสันเขารอบ ๆ เชิงเขา เริ่มแรก เสาอากาศนี้มีเพียงหนึ่งหรือสองอัน ก่อนจะเพิ่มขึ้นนับสิบ พวกเราจะไม่ปล่อยพวกมันเอาไว้ในพื้นที่สาธารณะอีกต่อไป คุณจะต้องมีการขออนุญาตก่อน” Tyler Fonarow กล่าว

เมื่อดูจากองค์ประกอบของเสาอากาศ มีความเป็นไปได้ว่า เสาสัญญาณเหล่านี้อาจเกี่ยวข้องกับเครือข่ายบล็อกเชน และมีการคาดเดาว่า เสาอากาศเหล่านี้อาจเป็นฮอตสปอตที่เชื่อมต่อกับเครือข่าย Helium โดยเครือข่ายบล็อกเชนนี้เป็นระบบไร้สายในรูปธุรกิจ ที่ผู้ใช้บริการจะต้องสร้างฮอตสปอตที่ทำหน้าที่เป็นตัวขุดในระบบ Helium พร้อมกับเป็นตัวกระจายสัญญาณอินเตอร์เน็ต

จากกระบวนการนี้ ผู้ใช้บริการต้องการเพียงการขอซื้อฮอตสปอต ติดตั้งฮอตสปอตนั้น และรับเงินจากการขุดรับโทเค็น HNT ในเครือข่าย ด้วยความลึกลับของเสาสัญญาณที่ปรากฎขึ้น ชาวโซเชียลส่วนหนึ่งได้อ้างว่าพวกเขาเป็นเจ้าของเสาสัญญาณเหล่านี้

ในโพสต์ทวีตของ Michael Locklear ผู้สื่อข่าวสำนักข่าว KSLTV 5 เมื่อวันที่ 6 มกราคม ได้แชร์ภาพของเสาสัญญาณในระยะใกล้

และในคอมเม้นต์ทวีต ผู้ใช้งาน Twitter บางส่วนได้แสดงความเห็นว่า รูปแบบของเสาสัญญาณนั้น เป็นเสาสัญญาณที่ออกแบบมาเพื่อขุดเหรียญ HNT

อย่างไรก็ตาม ไม่มีเสาสัญญาณใดของทางการที่มีความเกี่ยวข้องกับเครือข่าย Helium

ที่มา: Finbold