<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหรียญ Ziliqa ราคาพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 49% อะไรเป็นสาเหตุที่อยู่เบื้องหลัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ziliqa (ZIL) นั้นได้ทำให้ตัวเองเป็นที่ประจักษ์แล้วว่าเป็นเหรียญที่ทำราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นมาได้มากที่ในระบบนิเวศคริปโตตอนนี้ โดยราคาของมันเติบโตขึ้นมาสูงถึง 49.96% อยู่ที่ $0.02646 

ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา Ziliqa นั้นดูเหมือนจะลืมว่าตอนนี้เราอยู่ในช่วงตลาดหมีและการที่ราคาของ ZIL นั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทำให้มันถูกมองว่าเป็นการคืนทุนครั้งสำคัญให้แก่นักลงทุน Ziliqa ระยะยาว 

ขณะนี้ราคาของ Ziliqa ลดลงมา 90.24% จากจุด All Time High ที่ $0.2563 ZIL ได้พักตัวมาซักระยะหนึ่งแล้วเหตุผลนั้นไม่ได้เป็นเพราะตลาดหมีที่กินเวลายืดเยื้อเพียงอย่างเดียวแต่กิจกรรมการพัฒนาที่แข่งขันกันมากขึ้นซึ่งผลักดันให้ผู้ใช้หันไปใช้โปรโตคอลอื่น

จากการออกแบบให้เป็นบล็อกเชนแบบสาธารณะ, ไม่ต้องมีการขออนุญาตซึ่งออกแบบมาเพื่อให้รองรับปริมาณงานที่สูงพร้อมความสามารถในการทำธุรกรรมได้นับพันรายการต่อวินาที ทีม Ziliqa กำลังเลือกที่จะทำสิ่งที่ต่างออกไป

ตามที่ประกาศในบล็อกโพสต์ล่าสุด Ziliqa ได้เปิดเผยถึงแผนการที่จะนำการอัปเกรดที่สำคัญบางอย่างที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการปรับปรุงเครือข่ายให้ดีมากยิ่งขึ้น

การปรับปรุงเครือข่ายของ Ziliqa

หนึ่งในการปรับปรุงหลักที่เปิดตัวคือการเปิดใช้งานความเข้ากันได้ของ EVM บน testnet ด้วยความเข้ากันได้ของ EVM นี้ Ziliqa กล่าวว่าจะทำให้ทุกคนในระบบนิเวศสามารถเชื่อมต่อกับเครือข่ายอื่น ๆ ที่รองรับ EVM ผ่านเครือข่ายบล็อกเชนต่าง ๆ 

ซึ่งเป็นการเคลื่อนไหวที่เปิดใช้งานโดยเครือข่ายบล็อกเชนอื่น ๆ เช่น Cardano การเคลื่อนไหวก้าวนี้จะเปลี่ยนบล็อกเชน Ziliqa ที่แต่เดิมจากระบบปิดไปเป็นระบบเปิดและสามารถปรับใช้งานได้

Ziliqa ยังเปิดเผยถึงการเปิดตัว Avely Finance ซึ่งเป็นโปรโตคอลสภาพคล่องที่สร้างขึ้นบนบล็อกเชน นอกจากนี้ Token Traxx ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพด้านดนตรี Web 3.0 ได้ประกาศให้การสนับสนุน Ziliqa ขณะที่ MetaMask ยังเพิ่มการรองรับโปรโตคอลอีกด้วย

สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ที่เกิดขึ้นมีความสำคัญเนื่องจากโดยทั่วไปแล้วจะนำมูลค่ามาสู่บล็อกเชนมากขึ้นและมันจะช่วยเพิ่มอรรถประโยชน์และทำให้เหรียญ ZIL เติบโตมากยิ่งขึ้น

ที่มา : U.Today