<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ล้างพอร์ตครั้งใหญ่ในรอบ 2 เดือน ! นักเทรดสาย Short ถูกล้างพอร์ตกว่า 5.3 พันล้านบาทในวันเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ข้อมูลล่าสุดจากแพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล Coinglass เผยให้เห็นว่าในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมานั้น นักเทรดสาย Short ได้ถูกล้างพอร์ทรวมกันเป็นมูลค่ากว่า 159.828 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 5,349 ล้านบาท

ล้างพอร์ตกว่า 5.3 พันล้านบาท

จากกราฟข้อมูลของ Coinglass จะเห็นได้ว่าการล้างพอร์ตของนักเทรดสาย Short ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะเป็นการล้างพอร์ตครั้งใหญ่ที่สุดในรอบ 2 เดือน โดยในวันที่ 9 มกราคม นักลงทุนฝั่ง Shot นั้นได้ถูกล้างพอร์ตไปเกือบเท่ากับการล้างพอร์ตมูลค่ากว่า 161 ล้านดอลลาร์ เมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายน

ทั้งนี้กระดานเทรดที่นักเทรดสาย Short ถูกล้างพอร์ตมากที่สุด คือ OKX ที่นักเทรดถูกล้างพอร์ตรวมมูลค่าประมาณ 39.06 ล้านดอลลาร์ รองลงมาคือ Binance ถูกล้างพอร์ตรวมมูลค่า 30.85 ล้านดอลลาร์ และอันดับที่สามคือ Bybit มูลค่า 13.85 ล้านดอลลาร์

ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นเหนือ 17,000 ดอลลาร์

ดูเหมือนว่าการล้างพอร์ตในครั้งนี้ จะเกี่ยวข้องกับจากการที่ราคา Bitcoin พุ่งขึ้นมายืนเหนือ 17,000 ดอลลาร์เมื่อช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จนทำให้นักเทรดบางคนไม่ทันตั้งตัว และทำให้เหล่านักเทรดที่เปิด Short ไว้นั้นถูกลากขึ้นไปล้างพอร์ตถ้วนหน้า

ดังนั้นในช่วงที่ตลาด Crypto มีความผันผวนค่อนข้างสูงเช่นนี้ การใช้ Leverage ในการเทรด จึงเป็นสิ่งที่มีความเสี่ยงสูงมากกว่าปกติ นักเทรดจึงควรระมัดระวังการใช้ Leverage และลงทุนอย่างรอบคอบมากยิ่งขึ้น เพื่อให้สามารถทำกำไรได้ไม่ว่าตลาด Crypto จะอยู่ในสถานการณ์ใดก็ตาม

ที่มา: coinglass