<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดัง ‘Capo’ ออกโรงเตือน Bitcoin อาจจะเตรียมปรับฐานครั้งใหญ่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ชื่อดังที่พูดถึงการร่วงอย่างรนแรงของ ฺ Bitcoin (BTC) ในปี 2022 ได้อย่างแม่นยำกล่าวว่าตลาดคริปโตที่ปรับตัวขึ้นให้เห็นนั้นเป็นเพียงการสับขาหลอกนักลงทุนเท่านั้น

นักวิเคราะห์นิรนามที่เป็นที่รู้จักกันดีอย่าง Capo บอกกับผู้ติดตามกว่า 698,000 คนบน Twitter ของเขาว่าตัวของเขานั้นกำลังคาดการณ์การปรับฐานของตลาดแม้ Bitcoin จะวิ่งทะลุขึ้นไปยืนเหนือ $17,000 ได้ก็ตาม

เหรียญ altcoin หลายตัวก็ต่างพากันราคาขึ้นเช่นกันแต่ Capo ออกมา่เตือนว่า ฺBitcoin กำลังวิ่งขึนไปเพื่อทดสอบแนวต้านที่ต่ำกว่า $20,000 และตอนนี้ก็กำลังเตรียมลงอีกรอบไม่แน่ว่าอาจลดลงไปถึง 30% จากราคาตอนนี้

“ลองดูภาพใหญ่ ๆ แล้วถามตัวเองทำไมต้องซื้อที่ราคาแถว ๆ นี้? เป็นเพราะกลัวตกรถใช่หรือไม่? คุณกำลังเห็น altcoin บางตัวสุ่มปรับตัวขึ้นมาเช่นเดียวกันกับที่มันเคยเกิดตอนตลาดเปลี่ยนเทรนด์เข้าสู่ขาลงและจะรู้่สึกได้ว่าต้องเข้าซื้อคุณอาจคิดว่าตลาดทำจุดต่ำสุดแล้วอย่างไรก็ดีไม่มีสัญญาณคอนเฟิร์มขาขึ้่นเลยแต่อย่างใด”

Capo ก็ได้คาดการณ์ถึง S&P 500 (SPX) ที่อาจจะปรับตัวลงไปลึกด้วยเช่นกันซึ่งเขาคาดว่ามันน่าจะมีการเคลื่อนไหวในทิศทางเดียวกันกับตลาดคริปโต เขาคาดว่า SPX จะปรับตัวลงไปที่แถว ๆ 3,200 จุดเดือนกุมภาพันธ์โดยที่ขณะที่เขียน SPX อยู่ที่ประมาณ 3,940 จุด

ที่มา : DailyHodl