<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นสุดการรอคอย ! Flare Network เตรียมแจกจ่ายเหรียญ​ Airdrop ให้นักลงทุน XRP จำนวนกว่า 4.28 พันล้านโทเค็น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Flare โปรเจกต์ที่มุ่งสร้างระบบนิเวศ DeFi สำหรับ Ripple ที่มีการพัฒนามาอย่างยาวนานถึง 2 ปี ได้ประกาศเตรียมแจกเหรียญ Airdrop แล้ว เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยจำนวน FLR โทเค็นของ Flare กว่า 4.28 พันล้านโทเค็น ผ่านกระดานเทรดใหญ่หลายเจ้า อาทิเช่น Binance, OKX, Kraken, Bithumb, UpBit, Kucoin และ BitBank นับเป็นการแจก Airdrop ครั้งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์วงการ Crypto

แต่เดิม ทีมพัฒนาได้วางแผนที่จะแจกจ่าย FLR นับตั้งแต่ปี 2020 โดยผู้ที่มีสิทธิ์รับ Airdrop จะเป็นต้องเป็นผู้ที่ถือ XRP อย่างน้อย 1 XRP มาตั้งแต่ก่อนเดือนธันวาคมปี 2020 โดย Airdrop นี้จะเริ่มแจกตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม เวลา 6.59 น. ตามเวลาไทย

FLR จำนวน 4.28 พันล้านโทเค็น นับเป็น 15% ของจำนวนโทเค็นทั้งหมด โดยโทเค็นส่วนที่เหลืออีก 85% จะถูกแบ่งจ่ายเป็นงวด ๆ ในอีก 3 ปีหรือคิดเป็นอีก 36 เดือนข้างหน้า ซึ่งเป็นนโยบายตามของ Flare Improvement Proposal 01 ที่เปิดให้ชุมชนร่วมกันโหวต

ทั้งนี้ในเฟสที่ 2 ของการแจกจ่ายเหรียญโทเค็น นโยบายการแจกเหรียญจะมีมาตรการดำเนินการในรูปแบบใดนั้น จะขึ้นอยู่กับผลโหวตของคนในชุมชน Flare โดยผู้ที่ได้รับเหรียญ Airdrop จะสามารถเข้าร่วมในการโหวตได้ นอกจากนี้ ผู้ใดที่สนใจเทรดเหรียญ FLR ยังจะสามารถเทรดได้ผ่านกระดานเทรดรวมศูนย์ชื่อดังต่าง ๆ ที่รับรอง  อาทิเช่น Bitrue และ Poloniex ผ่านการใช้โทเค็น IOU

เกี่ยวกับ Flare

Flare เป็นระบบเครือข่าย oracle layer-1 ที่ถูกออกแบบมาเพื่อให้นักพัฒนาต่าง ๆ สามารถสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถเข้ากับอินเตอร์เน็ตและระบบบล็อกเชนอื่น ๆ ได้ และใช้ประโยชน์จาก State Connector ในการให้ smart contract สามารถเชื่อมต่อกับบล็อกเชนอื่น ๆ ได้อย่างปลอดภัย

Hugo Philion ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของ Flare ได้กล่าวว่า “เป้าหมายของ Flare คือการทำให้เหล่าผู้พัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างปลอดภัยมากขึ้น…ซึ่งจะสร้างกรณีการใช้งานจริงใหม่ ๆ อย่างการทำ smart contract ของ Flare ด้วยการทำธุรกรรมผ่านเชนต่าง ๆ หรือด้วย input ด้วย API จากอินเตอร์เน็ต”

การที่ Flare มีเป้าหมายในการสร้างระบบนิเวศ DeFi ให้แก่ Ripple ทำให้ Airdrop ของ Flare มีการเชื่อมโยงกับในส่วนของเหรียญ XRP ด้วย

ที่มา: