<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

5 กูรู Crypto ที่วิเคราะห์กราฟแม่นระดับพระกาฬที่นักเทรดควรฟอลโลว์ตามติดเพื่อไม่ให้ตกรถ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลายคนอาจจะเริ่มสงสัยกันบ้างแล้วว่าทำไมบางคน อาจจะไม่ได้ดูกราฟเทคนิคมาก แต่เวลาเทรดได้ก็มี Win อยู่บ่อย ๆ ไม่แน่ว่าเคล็ดลับของคนเหล่านั้นเป็นเพราะติดตามกูรูวิเคราะห์กราฟชื่อดังบนโซเชียลต่าง ๆ

ดังนั้นทางวันนี้สยามบล็อกเชนได้คัดชื่อกูรู 5 ด้านคริปโตที่เรียกได้ว่ามีชื่อเสียงโด่งดังและก็หลาย ๆ คนชี้ชัดว่าพวกเขาเหล่านี้นั้นทำนายราคาได้แม่นเหมือนจับวางกันเลยทีเดียว

il Capo Of Crypto

ผู้ใช้บัญชีทวิตเตอร์รายนี้เรียกตัวเขาเองว่าเอง เอล คาโป มาเฟียสุดยิ่งใหญ่แห่งตลาดคริปโต ซึ่งเขาได้แนะนำตัวเองบน bio ทวิตเตอร์ของเอาไว้อย่างนี้ว่า 

“#นักวิเคราะห์ คริปโต – Swing Trader – นักลงทุนระยะยาว | Crypto ตั้งแต่กุมภาพันธ์ 2017 | ไม่ใช่คำแนะนำทางการเงิน |”

และหากย้อนดูสิ่งที่เขาเคยทวีตไปในทวิตเตอร์ของเขาก่อนหน้านี้นั้น ก็จะพบว่าสถิติของเขานั้นช่างเป็นที่น่าน่าประทับใจมากเลยทีเดียว

จะเห็นได้ว่าจากในทวีตของเขาและสัญลักษณ์ที่ติ้กถูก นี่ก็เป็นเพียงพอแล้ว ที่เราอาจจะติดตามมุมมองสิ่งเขาคาดการณ์และนำมาปรับใช้ให้เข้ากับการเทรดคริปโตของตัวเองในอนาคต

Peter Brandt

นักเทรดระดับพระกาฬ ที่เรียกได้ว่าผ่านการลงทุนมาจนแทบจะทุกตลาดแล้วบนโลกการลงทุนนี้ และแน่นอนว่า Brandt เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มักจะทำนายหรือคาดการณ์ราคาคริปโตอยู่บ่อย ๆ

หลายครั้งที่เขามักออกมาทำนายราคา Bitcoin ว่ามีความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะร่วงถึงช่วงระดับราคา 12,000 ดอลลาร์ เท่านั้นยังไม่พอเขายังเคยออกมาเผยว่า Bitcoin มีโอกาสถึง 50% ที่จะเหลือ 0

แต่อย่างไรก็ดีเรื่องความแม่นยำที่เกิดขึ้นนั้น สำหรับ Bitcoin ยังบอกไม่ได้ ว่ายังไง แต่ถ้าเป็นเหรียญอื่น อย่าง Cardano ADA แล้วละก็ ก่อนหน้านี้ในเดือนตุลาคม ปี 2022

เขาเคยออกมาทำนายราคาว่า ADA จะเหลือ 9 บาท ซึ่งตอนนั้นก็ดูไม่ได้ใกล้ความเป็นจริงเสียเท่าไร

แต่อย่างไรก็ตาม ในช่วงปัจจุบันนี้ รวมถึงตั้งแต่ท้ายปี 2022 ราคาของ ADA นั้นได้ร่วงลงมาแตะ 9 บาทและเลยราคานี้ไปเสียด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ดีต้องบอกเลยว่า ระดับนักเทรดรุ่นนี้แล้วนั้น อาจเป็นการดีที่จะอ่านเพื่อไปเป็นคู่มือการเทรดในอนาคตเลยก็ว่าได้

Michael van de poppe

นักเทรดรุ่นเก๋าอีกคนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันเขาก็ได้มีช่อง youtube เป็นของตัวเองสำหรับการวิเคราะห์ราคากราฟคริปโตด้วย

อย่างไรก็ดีสำหรับ de poppe นั้นเคยออกมาแสดงความคิดเห็นว่าเกี่ยวกับ Bitcoin ว่าราคา Bitcoin นั้นควรจะยืนบนระดับราคา 16,750 ดอลลาร์ให้ได้ หากไม่สามารถยืนได้เป็นไปได้ว่าราคา Bitcoin จะร่วงดิ่งอีกครั้ง

แต่ดูเหมือนการคาดการณ์ดังกล่าวนั้นจำเป็นที่จะต้องใช้เวลาในการรอ ว่าหากเวลาผ่านไปแล้ว Bitcoin จะสามารถยืนเหนือแล้วผ่านพ้นช่วงวิกฤตไปได้หรือไม่

สำหรับคำทำนายอาจจะไม่ได้มีให้เห็นมากนัก แต่หากใครติดตามเขาอย่างใกล้ชิดไม่ว่าจะ youtube หรือ twitter ก็อาจจะได้ออกออเดอร์เขียว ๆ เล็ก ๆ น้อย ๆ ได้บ้าง 

นี่คือสถิติการเทรดของเขาในช่วงกลางเดือนธันวาคมปี 2022 ที่ผ่านมาจะเห็นได้เลยเขียวแดงแซม ๆ กันไปแต่ส่วนใหญ่จากการคาดการณ์ของเขาผลจะออกมาดีเสียส่วนมาก

dave the wave

บัญชีทวิตเตอร์นี้ รู้กันในนาม dave the wave ซึ่งกลายเป็นนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังไปแล้วเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ เขาเคยออกมาทำนายราคาของ Bitcoin ในปี 2021 ได้อย่างแม่นยำ

และแน่นอนว่าในปี 2022 เขาก็ได้ออกมาทำนายอีกหลายครั้งอย่างเช่น จุดต่ำสุดของ Bitcoin ได้ผ่านพ้นไปแล้ว หรือจะเป็นในปี 2022 ราคา Bitcoin จะแตะราคาสูงสุดตลาดกาลอีกครั้ง และผลปรากฎก็ออกมาแล้วว่ามันไม่ได้เป็นเช่นนั้น แต่การวิเคราะห์เชิงเทคนิคของเขาก็มักมีมุมมองที่น่าสนใจมาให้เราได้ตื่นเต้นกันอยู่เสมอ 

Willy Woo

กูรูชื่อดังคนสุดท้าย Willy Woo หลายคนอาจเคยได้ยินชื่อของเขา ควบคู่ไปกับ PlanB นักวิเคราะห์ราคาชื่ออีกคนที่ได้เคยออกมาทำนายราคา Bitcoin ได้อย่างถูกต้องแม่นยำในปี 2021 

อย่างไรก็ดีสำหรับปี 2022 ที่ผ่านมานั้น ตัวของ Woo เองก็มองว่าตลาดคริปโตน่ะยังจะไม่ได้ดีขึ้นหรอก และจะยังคงเป็นตลาดหมีแบบนี้อีกช่วงหนึ่ง ซึ่งอาจจะยาวนานถึง 2028 เสียเลยด้วยซ้ำไป

หากคำคาดการณ์นี้เป็นจริง ๆ ก็เรียกได้ว่า นักเทรดคริปโตจำเป็นจะต้องอดทดอนกลั้นกันน่าดูว่าอะไรจะเกิดขึ้นต่อไป

ในปี 2022 ที่ผ่านมานั้น มีสิ่งต่าง ๆ มากมายที่เกิดขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งวิกฤตตลาดคริปโตต่าง ๆ ที่ถาโถมเข้ามาตั้งแต่ช่วงต้นปีกลางปีและท้ายปี

บางทีเหตุการณ์เหล่านี้นี่แหละที่เป็นตัวแปรทำให้เหล่า กุนซือด้านเทคนิคหลาย ๆ คนถึงกับบอกไปเป็นคนละเรื่องเลยก็มี แต่อย่างไรซะ การคาดการณ์ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เราตัดสินใจได้อย่างมั่นใจมากขึ้นในการเทรด

การคาดการณ์หรือการทำนายไม่ได้แปลว่ามันจะเกิดขึ้นจริง มันก็เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นของบุคคล ๆ หนึ่งเท่านั้น

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้