<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ออกนโยบายใหม่สั่งห้ามพนักงานเทรดคริปโตเป็นระยะเวลา 90 วัน เพื่อแสดงความโปร่งใส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรดคริปโตยักษ์ใหญ่ Binance ยังคงเป็นประเด็นหนึ่งในหัวข้อการสนทนาที่ชุมชนให้ความสนใจมากที่สุด นับแต่การล่มสลายของ FTX ซึ่งตัวผู้ก่อตั้งอย่าง Changpeng “CZ” Zhao ยังคงตั้งใจที่จะอยู่ภายใต้กฎระเบียบข้อบังคับ

เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมามีการทวีตเกี่ยวกับนโยบายพนักงานของ Binance เพื่อป้องกันการซื้อขายหลักทรัพย์โดยใช้ข้อมูลภายใน โดยอ้างว่าพนักงานของ Binance ทุกระดับจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าร่วมการซื้อขายระยะสั้นส่วนบุคคลและหากมี position หรือสินทรัพย์เดิมอยู่แล้ว จะต้องถือเอาไว้โดยไม่ขายเป็นเวลาอย่างน้อย 90 วัน

“พนักงานทุกคนจำต้องถูกห้ามการลงทุนใด ๆ เป็นเวลา 90 วันสำหรับการลงทุนใด ๆ ที่พวกเขาทำ และ CZ ของ Binance ก็ได้รับคำสั่งให้รายงานกิจกรรมการซื้อขายเป็นประจำทุกรายไตรมาส”

โฆษก Binanceกล่าวต่อไปว่า บริษัทมีกระบวนการภายในในการปฏิบัติตามเงื่อนไขเหล่านี้ รวมถึงโปรโตคอลภายในที่จะได้รับการตรวจสอบโดยทีมรักษาความปลอดภัยเพื่อรับผิดชอบผู้ที่มีส่วนร่วมในพฤติกรรมดังกล่าว

อย่างไรก็ตามชุมชนคริปโตบางรายตั้งคำถามว่า นโยบายดังกล่าวนี้จะสามารถนำไปใช้จริงได้อย่างไร ในขณะที่คนอื่น ๆ มองว่าการปฏิบัติตามกฏระเบียบของ BInance นั้นสมเหตุสมผล

นอกจากน้ันแล้วอัยการของรัฐบาลกลางในสหรัฐอเมริกากำลังดำเนินการตรวจสอบกระดานเทรด cryptocurrency ที่เกี่ยวข้องกับการฟอกเงินที่อาจเกิดขึ้น

ที่มา : cointelegraph