<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ตอบโต้ Bloomberg ที่กล่าวหาว่าเหรียญ Stablecoin ‘BUSD’ ไม่มีการสำรองเงินอย่างเต็มที่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรด Crypto อันดับหนึ่งกล่าวว่า “ช่วงเวลาที่ไม่ตรงกันในสนับสนุนเหรียญระหว่าง Binance-Peg BUSD กับ BUSD” ซึ่งดูเหมือนคำกล่าวนี้จะมาจากข่าวที่กล่าวหาว่าเหรียญ Stablecoin อย่าง Binance-Peg BUSD ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก BUSD อย่างเต็มที่

Binance บริษัทกระดานเทรด Crypto รายใหญ่เริ่มออกมาตอบโต้ข่าวของ Bloomberg ที่ระบุว่า “Binance-Peg BUSD ไม่ได้รับการสนับสนุนจาก BUSD อย่างสมบูรณ์เสมอไป”

ในบล็อกโพสต์เมื่อวันที่ 10 มกราคม Binance กล่าวว่าข่าวจาก Bloomberg ได้รับการแก้ไขในภายหลังแล้ว เพื่อชี้แจงความแตกต่างระหว่าง Stablecoin ที่มีการ Peg ในแต่ละเชน และเหรียญ Stablecoin ที่สำรองไว้ คือ “ช่วงเวลาที่ไม่ตรงกันในสนับสนุนเหรียญระหว่าง Binance-Peg BUSD กับ BUSD”

จากการวิเคราะห์ของ Jonathan Reiter ผู้ร่วมก่อตั้ง ChainArgo สำนักข่าวรายงานว่า Binance-peg BUSD มักจะถูก undercollateralized ระหว่างปี 2020 – 2021 จนทำให้เกิดช่องว่างของราคาที่บางครั้งก็มีส่วนต่างเกิน 1 พันล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม Binance กล่าวโต้ตอบ เหรียญ Stablecoin   Binance USD (BUSD) นั้น “ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ด้วยเงินสด USD และเงินสำรองเทียบเท่าเงินสด” และ Binance-Peg BUSD ก็ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่โดย BUSD แต่ทว่าข้อมูลที่สื่อข่าวใหญ่รายงานกลับดูเหมือนจงใจแสดงให้เห็นถึงข้อมูลที่ว่า Stablecoin ไม่ได้รับการสำรองเงินอย่างเต็มที่ในบางครั้ง

“แม้จะมีความแปรปรวนในข้อมูล แต่ก็เป็นจุดที่ไม่มีผลกระทบต่อการไถ่ถอนสำหรับผู้ใช้” Binance กล่าว “นอกจากนี้ยังไม่มีผลกระทบต่อ BUSD ใน ERC-20 ที่ออกโดย Paxos ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ NYDFS ที่ได้รับการตรวจสอบทุกเดือน และได้รับการสนับสนุนจากเงินสด USD และทุนสำรองเทียบเท่าเงินสด”

หน่วยงานกำกับดูแลและสื่อต่าง ๆ ดูเหมือนจะหันมาสนใจเหรียญ Stablecoin มากขึ้น หลังจากการล่มสลายของ Terraform Labs และเหรียญ TerraUSD ซึ่งในปัจจุบันคือ TerraClassicUSD หนึ่งในแพลตฟอร์ม Crypto แรก ๆ ที่ล้มละลายในปี 2022 อีกทั้งยังรวมไปถึง Voyager Digital, Celsius Network, BlockFi และ FTX ที่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้หลายล้านคนในอุตสาหกรรม Crypto

ที่มา: cointelegraph