<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณขาขึ้นเริ่มกระพริบอีกครั้ง ! หลังเจ้ามือ Bitcoin เดินหน้าช้อน Bitcoin สะสมเพิ่มอีก  20,000 BTC

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือ Bitcoin เริ่มสะสม BTC อีกครั้งแล้ว สิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ราคา Crypto ในตลาดกำลังดิ้นรน ท่ามกลางโมเมนตัมที่ลดลงต่ำ โดยการที่นักลงทุนรายใหญ่เหล่านี้เร่งช้อนซื้อเพื่อการลงทุน ดังนั้น Bitcoin จึงอาจมีความเคลื่อนไหวมากขึ้น

ผู้รวบรวมข้อมูลบนเครือข่าย Santiment แสดงให้เห็นว่าเจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่ที่ถือครอง Bitcoin ระหว่าง 1,000-10,000 BTC กำลังเร่งสะสม Bitcoin เพิ่มมากขึ้นในช่วงห้าวันที่ผ่านมา โดยขณะนี้นักลงทุนรายใหญ่หลายรายได้แห่ช้อนซื้อ Bitcoin เพิ่มมากกว่า 20,000 BTC แล้ว

การเก็บสะสม Bitcoin ดังกล่าว เป็นผลให้เจ้ามือเหล่านี้ถือครอง Bitcoin ทั้งหมด 4.57 ล้าน BTC โดยตัวเลขนี้คิดเป็น 23.7% ของอุปทานหมุนเวียนทั้งหมด ณ ช่วงเวลานี้ ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าการสะสม Bitcoin ในครั้งนี้เป็นปัจจัยสำคัญต่อแนวโน้มการฟื้นตัวของราคา ตามข้อมูลบันทึกโดย Santiment ในช่วงสองวันที่ผ่านมา

แนวโน้มการสะสมกำลังเพิ่มมากขึ้นจากกิจกรรมการเคลื่อนไหวที่มีจำนวนน้อยของเจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่เหล่านี้ ตามที่ Bitcoinist รายงาน การทำธุรกรรมของเจ้ามือรายใหญ่ลดลงเหลือเพียง 19% ของธุรกรรม Bitcoin ทั้งหมด ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าผู้ถือกระเป๋าเงินขนาดใหญ่เหล่านี้เหนื่อยล้าจากการลงทุนมากแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลการสะสมครั้งใหม่แสดงให้เห็นถึงการลงทุนในระยะยาวของเจ้ามือเหล่านี้ อีกทั้งยังแสดงถึงความเต็มใจที่จะซื้อ Bitcoin ในระดับราคาปัจจุบัน ซึ่งอาจหมายความว่าเจ้ามือ Bitcoin รายใหญ่อาจเชื่อว่าราคาของสินทรัพย์ดิจิทัลอาจถึงจุดต่ำสุดแล้ว

ขณะนี้ Bitcoin กำลังถูกซื้อขายอย่างสบาย ๆ ที่ราคาเหนือระดับ 17,000 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคาที่อยู่เหนือระดับทางเทคนิคที่สำคัญ ทั้งนี้ที่ระดับราคาในปัจจุบัน สินทรัพย์ดิจิทัลมีการส่งสัญญาณอยู่ในช่วงค่า Moving Average 50 วัน ที่ 17,212 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นตำแหน่งที่ไม่มั่นคงเท่าไรนัก

ระดับดังกล่าวหมายความว่าราคาของ Crypto สามารถแกว่งไปทางใดทางหนึ่งได้ ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ต้องใช้เวลามากในการกระตุ้นแนวโน้มของราคา ดังนั้นในขณะที่เจ้ามือรายใหญ่เหล่านี้ดำเนินการสะสมต่อไปเรื่อย ๆ จึงอาจเป็นส่วนหนึ่งของการกระตุ้นให้ราคาเปลี่ยนเป็นขาขึ้น แต่ความต้องการ Bitcoin ก็จำเป็นต้องเพิ่มมากขึ้นตามไปด้วย เพื่อให้ทิศทางขาขึ้นของราคาดำเนินต่อไปได้สำเร็จและยืนเหนือเส้น Moving Average 50 วัน

ทว่าหากราคาร่วงลงต่ำกว่าระดับนี้ การสนับสนุน Bitcoin จะยังคงอยู่ที่ 16,600 ดอลลาร์ และนั่นหมายความว่า Bitcoin อาจสูญเสียมูลค่าไปประมาณ 500 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม ถ้าหากโมเมนตัมฟื้นตัว ราคาของ Bitcoin จะสามารถขึ้นไปถึงแนวต้านที่ 17,500 ดอลลาร์ได้สำเร็จก่อนช่วงสุดสัปดาห์

ในขณะที่เขียนบทความนี้ Bitcoin กำลังมีราคาอยู่ที่ 17,461 ซึ่งถือเป็นราคาที่เพิ่มขึ้น ประมาณ 4.74% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

คริปโทเคอร์เรนซี และโทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้

ที่มา: newsbtc