<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข่าวดี !! ‘Wix’ บริษัทซอฟต์แวร์ยักษ์ใหญ่ประกาศจับมือกับ CoinGate เพิ่มบริการชำระเงินด้วยคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบการชำระเงินด้วย Crypto ที่ผนวกรวมเข้ากับบริการการชำระเงินกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำ ยังคงเป็นส่วนสำคัญในอุตสาหกรรม Crypto เนื่องจากเป็นเครื่องมือสำคัญของนักเทรดที่ช่วยให้การชำระเงินด้วย Crypto แพร่หลายมากขึ้นเรื่อย ๆ

CoinGate ช่องทางการชำระเงินด้วย Crypto ชั้นนำของยุโรป ได้ประกาศเมื่อวันที่ 10 มกราคมว่าจะมีการผสานรวมระบบเข้ากับ Wix.com เพื่อเปิดรับการชำระเงินด้วย Crypto จากลูกค้าในเยอรมนี ลิทัวเนีย สเปน และเนเธอร์แลนด์ ด้วยเหตุนี้ ผู้ใช้งาน Wix ชาวเยอรมัน ลิทัวเนีย ดัตช์ และสเปนจึงสามารถเข้าถึงช่องทางการชำระเงิน CoinGate e-commerce payment ได้

การที่ Wix ผสานรวมเข้ากับตัวประมวลผลการชำระเงินอย่าง Coingate อาจนำไปสู่การยอมรับ Bitcoin รวมถึงการชำระเงินผ่าน Lightning Network และเหรียญ Crypto อื่น ๆ อีกกว่า 70 รายการจากลูกค้าของตน ทั้งนี้สกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดที่ธุรกิจได้รับอาจถูกแปลงเป็นสกุลเงินเดียว เช่น EUR, USD หรือ GBP เป็นต้น

Justas Paulius CEO ของ CoinGate เชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะสร้างแรงบันดาลใจให้ธุรกิจจำนวนมากใช้ประโยชน์จากตลาด Crypto โดยอนุญาตให้พวกเขาให้บริการลูกค้าที่ใช้เฉพาะ Crypto ในจำนวนมากขึ้น หรือลูกค้าที่ไม่สามารถเข้าถึงวิธีการชำระเงินแบบดั้งเดิม เช่น ธนาคารและบัตรเครดิต

“Crypto กำลังแยกออกจากความเป็นจริงในชีวิตประจำวันของผู้คนทั่วโลก เป้าหมายของเราคือการให้ทุกคนมีส่วนร่วมในเศรษฐกิจโลก โดยไม่คำนึงว่าพวกเขาจะเป็นเจ้าของบัญชีธนาคารหรือใช้บัตรเครดิต ในขณะที่ให้วิธีที่สะดวกสบายสำหรับร้านค้าในการให้บริการลูกค้า ผมเชื่อว่าการเป็นพันธมิตรกับ Wix ทำให้เราเข้าใกล้เป้าหมายไปอีกขั้น” Paulius กล่าว

“จากจำนวนผู้ใช้ Crypto มากกว่า 300 ล้านคนทั่วโลก การมีวิธีการชำระเงินด้วย Crypto ในร้านค้าของคุณเป็นอีกทางเลือกในการขาย โดยวิธีนี้อาจเป็นสิ่งที่ช่วยให้ธุรกิจบางประเภทมีความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ” Paulius กล่าวเสริม

แม้ว่าตลาด Crypto จะได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงในปี 2022 แต่ CoinGate ยังรายงานเมื่อวันที่ 4 มกราคมว่าปริมาณการชำระเงินด้วย Crypto ในการทำธุรกรรมแบบ e-commerce เพิ่มขึ้นมากกว่า 60% ในปี 2022

ที่มา: finbold