<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือนี่คือเหรียญที่ทุกคนรอคอย ? Twitter เริ่มพัฒนาฟีเจอร์ ‘Coins’ บน Stripe Payments แล้ว!

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Twitter กำลังพัฒนาฟีเจอร์ใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถให้ “ทิป” ซึ่งกันและกันได้โดยใช้ “Coin” ที่สามารถซื้อได้ด้วยสกุลเงิน Fiat โดยฟีเจอร์ใหม่นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถให้รางวัลแก่โพสต์ทวีตแต่ละรายการโดยใช้ “เหรียญ” ที่สามารถถอนออกได้ด้วยเกณฑ์ขั้นต่ำอยู่ที่ 50 ดอลลาร์

Jane Manchun Wong นักวิจัยด้านความปลอดภัยและนักวิเคราะห์ข้อมูล กล่าวว่า Twitter กำลังพัฒนาอินเทอร์เฟซ “การซื้อ” และ “ปุ่มเมนูสำหรับ Coin” และจะใช้ Stripe เพื่อประมวลผลการชำระเงินด้วยเงินเฟียต

ข่าวดังกล่าวชี้ให้เห็นว่ากลยุทธ์การสร้างรายได้ของ Twitter ยังคงพัฒนาอย่างต่อเนื่อง แม้จะสูญเสียพนักงานไปมากเมื่อไม่กี่เดือนก่อน หลังจาก Elon Musk เข้าซื้อกิจการ


แม้ว่าจะไม่น่าเป็นไปได้ที่เหรียญเหล่านี้จะมีอยู่บนบล็อกเชน แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่ Twitter จะสามารถเพิ่ม Crypto เป็นวิธีการชำระเงินผ่าน Stripe เพื่อให้ผู้ใช้สามารถซื้อ Twitter Coins ด้วย Crypto ได้ในอนาคต

Stripe หันมาสนับสนุนการชำระเงิน Crypto เมื่อปีที่แล้ว และ Twitter ก็ได้ทดสอบการจ่ายเงิน USDC ผ่าน Stripe สำหรับผู้ที่สร้างรายได้จากเนื้อหาผ่านเว็บไซต์ Twitter เมื่อปีที่แล้วเช่นกัน

สำหรับตอนนี้ ดูเหมือนว่าผู้ที่ได้รับ Twitter Awards จะต้องรอจนกว่าพวกเขาจะได้รับเงินอย่างน้อย 50 ดอลลาร์จึงจะแลกได้ ซึ่งเท่ากับจำนวนเงินขั้นต่ำที่จ่ายให้กับผู้ที่สร้างรายได้จากฟีเจอร์ “Super Follows” ที่ Twitter มีอยู่


ส่วนคำถามที่ว่า Coin หรือรางวัลของ Twitter จะสามารถกลายเป็น Crypto ในอนาคตได้หรือไม่นั้น ดูเหมือนจะเป็นสิ่งที่ไม่ควรคาดหวังในตอนนี้

“ไม่เห็นข้อบ่งชี้ที่ชัดเจนว่า Coins ของ Twitter จะเป็น Crypto ได้” นักวิจัย Wong กล่าวกับสื่อข่าว Decrypt

นักพัฒนาและนักวิจัยแอปพลิเคชัน Nima Owji ซึ่งเป็นผู้ที่เคยแชร์ข้อมูลของ Twitter Coins ที่รั่วไหลออกมาเมื่อเดือนธันวาคม กล่าวกับสื่อข่าว Decrypt ว่าเขาไม่พบสัญญาณใด ๆ ที่บอกว่าเหรียญหรือรางวัลของ Twitter จะเกี่ยวข้องกับ Crypto แต่ Owji กล่าวว่าถ้าหาก Twitter วางแผนที่จะใช้ Crypto แผนเหล่านั้นก็อยู่ภายใต้ข้อสรุปที่เข้มงวดยิ่งขึ้น

“พวกเขามักจะไม่เปิดเผยข้อมูลที่ละเอียดอ่อนเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้เมื่อยังไม่พร้อม” Owji กล่าวกับ Decrypt “ผมเดาว่าถ้ามันจะเกี่ยวข้องกับ Crypto พวกเขาก็ควรจะเพิ่มมันเข้าไปในโค้ดเมื่อพวกเขาต้องการเผยแพร่เหรียญนี้”


เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว Wong กล่าวว่ารางวัลของ Twitter จะรวมถึงการโต้ตอบเช่น “Mind Blown” “Bravo” “Bullseye” “Gem” และ “Crown” เป็นต้น ทั้งนี้การโต้ตอบดังกล่าวจะต้องใช้เหรียญเพื่อมอบให้กับทวีตของผู้ใช้คล้ายกับ Reddit Gold ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ Redditor จ่ายเงินเพื่อซื้อ “ทองคำ” เมื่อพวกเขาเชื่อว่าโพสต์นั้น ๆ มีการเคลื่อนไหวที่เป็นประโยชน์

ที่มา: decrypt