<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Voyager Digital เตรียมขายสินทรัพย์ 1 พันล้านดอลลาร์ให้ Binance.US หลังศาลอนุมัติขั้นต้นเป็นที่เรียบร้อย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Binance.US ใกล้เข้ามาอีกก้าวหนึ่งเพื่อเข้าซื้อกิจการ Voyager Digital บริษัทคริปโตที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเมื่อไม่นานมานี้

ตามรายงานของ Reuters บริษัท Voyager Digital ชนะการอนุมัติของศาลเบื้องต้นสำหรับการขายสินทรัพย์มูลค่า 1 พันล้านดอลลาร์ให้กับ Binance.US และระบุว่าจะพยายามเร่งการประเมินความปลอดภัยแห่งชาติของสหรัฐฯ สำหรับข้อตกลงที่เสนอ

ระหว่างการไต่สวนในช่วงบ่ายวันอังคาร Michael Wiles ผู้พิพากษาเขตของสหรัฐจากศาลล้มละลายในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กอนุมัติเอกสารที่จำเป็นซึ่งสรุปคุณสมบัติต่าง ๆ ของข้อเสนอที่จะขายทรัพย์สินของ Voyager Digital แต่ขอให้มีการแก้ไขเอกสารคำสั่งซื้อก่อนที่เขาจะรับรอง

ก.ล.ต. คัดค้านข้อเสนอ

Joshua Sussberg ที่ปรึกษากฎหมายของ Voyager เปิดเผยข้อตกลงระหว่าง Binance.US และ Voyager ว่าเกี่ยวข้องกับการจ่ายเงินสด 20 ล้านดอลลาร์และความมุ่งมั่นในการย้ายข้อมูลลูกค้าของ Voyager ไปยังกระดานเทรดคริปโตของ Binance.US

ข้อตกลงมูลค่า 20 ล้านดอลลาร์นั้นไม่มีการเปลี่ยนแปลงสำหรับทั้งสองฝ่าย เมื่อสิ้นสุดข้อเสนอ Binance จะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในกระดานเทรด crypto และหากลูกค้า Voyager Digital ตกลงในข้อตกลง ผู้ใช้แพลตฟอร์มจะเพิ่มขึ้น 

ในทางกลับกัน Voyager Digital จะมีเงินสดที่จำเป็นในการชำระหนี้บางส่วนจากการปรับโครงสร้างเนื่องจากธรรมชาติของการล้มละลายในบทที่ 11 อย่างไรก็ตามข้อตกลงนี้จะผ่านไปได้ก็ต่อเมื่อทั้งเจ้าหนี้ของ Wiles และ Voyager อนุมัติข้อตกลงนี้ 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) หน่วยงานรัฐ สำนักงานทรัสตีของสหรัฐฯ และฝ่ายเอกชนคัดค้านข้อเสนอทั้งหมดของ Binance.US โดยระบุว่าจะประเมินธุรกรรมที่ดำเนินการโดยผู้ให้กู้ นั่นหมายความว่าข้อตกลงจะยังไม่สิ้นสุดจนกว่าจะมีการพิจารณาคดีในศาลในหรือประมาณวันที่ 2 มีนาคม 2023

สิ่งนี้หมายความว่าอย่างไรสำหรับ BNB?

BNB ซึ่งเป็นโทเคนดั้งเดิมของกระดานเทรด Binance อาจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญหากทุกอย่างเป็นไปตามแผน ข้อมูลจาก CoinGecko แสดงให้เห็นว่า BNB เพิ่มขึ้น 12% นับตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ด้วย Zhao ที่ถูกกล่าวหาว่าควบคุมราคาของ BNB เราอาจเห็นความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่พลิกผันเล็กน้อย