<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Billy Markus ผู้สร้าง Dogecoin เทขาย Ethereum จำนวนมาก ทำไมจึงเป็นเช่นนั้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนที่ราคาของเหรียญที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลกอย่าง Ethereum จะพุ่งสูงขึ้น Billy Markus ผู้ก่อตั้ง Dogecoin ได้ขายการถือครอง ETH จำนวนมากของเขาโดยพลาดโอกาสสำคัญในการทำกำไรจากราคาที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก

Billy Markus หรือที่รู้จักบน Twitter ในชื่อ Shibetoshi Nakamoto ยอมรับว่าเขาได้ขาย ETH จำนวนมากในราคาต่ำที่ 1,190 ดอลลาร์ เพื่อที่เขาจะได้พยายามรวบรวมเงินให้เพียงพอสำหรับจ่ายภาษีของเขาในปี 2022 ตามรายงานของทวีตที่เขาโพสต์เมื่อวันที่ 12 มกราคม

ความยากลำบากด้านภาษีจากการขาย NFT

Markus อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับสถานการณ์ของเขาว่าเป็นผลมาจากการขาย NFT และ “คุณมักจะค้างชำระภาษีหากคุณทำการค้าใน crypto” แต่ในกรณีของเขาไม่ต้องการให้เป็นแบบนั้น

“ผมเป็นหนี้มากกว่ามูลค่าคริปโตของผมเสียอีก ดังนั้นผมจึงทำเงินได้ติดลบจริง ๆ”

เมื่อผู้แสดงความคิดเห็นถามเกี่ยวกับราคาที่ซื้อ Ethereum เหล่านี้ Markus ตอบว่าเขาไม่ได้ซื้อ NFT ใด ๆ แต่เขาขาย NFT ออกมากกว่า โดยรัฐแคลิฟอร์เนียและกรมสรรพากรรับส่วนแบ่ง 53% ของราคาขายไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพื่อเป็นการเตือนความจำ Markus เป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ชาวอเมริกันที่ร่วมกับ Jackson Palmer เพื่อนของเขาได้รับเครดิตจากการพัฒนา Dogecoin ในปี 2013 เป็นเรื่องตลก โดยล้อเลียนความผันผวนของสกุลเงินดิจิทัล เช่น Bitcoin (BTC) ต่อมา DOGE ได้รับความนิยมเนื่องจากการโปรโมตโดย Elon Musk CEO ของ Tesla

อย่างไรก็ตามราคาของ Ethereum ในขณะนี้เพิ่มขึ้น 4.57% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ 11.68% ในช่วง 7 วันก่อนหน้า ปัจจุบันกำลังทำราคาซื้อขายอยู่ที่ 1,398 ดอลลาร์