<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหนี้ร้องเฮ! FTX กู้คืนเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ารวมกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ได้แล้ว 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Andy Dietderich ทนายความของ FTX กล่าวว่ากระดานเทรดคริปโต FTX ได้กู้คืนเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ทั้งนี้กระดานเทรดคริปโตยังคงทำงานเพื่อสร้างประวัติการทำธุรกรรมใหม่ แต่จำนวนลูกค้าที่เสียหายยังคงไม่ชัดเจนและไม่มีการเปิดเผยออกมาสู่สาธารณชน

ทั้งนี้ Dietderich กล่าวกับผู้พิพากษาศาลล้มละลายสหรัฐในเดลาแวร์เมื่อวันพุธว่า บริษัทมีแผนจะขายเงินลงทุนที่ไม่ใช่เชิงกลยุทธ์มูลค่า 4.6 พันล้านดอลลาร์เพื่อหาเงินเข้าสู่บริษัทสำหรับคืนเจ้าหนี้และดำเนินกิจการต่อไป

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า FTX มีหนี้สินทั้งหมด 8.8 พันล้านดอลลาร์ ในเวลานั้น โดยแหล่งข่าวกล่าวว่ากระดานเทรด FTX มีเงินสดและสินทรัพย์ดิจิทัลที่มีสภาพคล่องน้อยมากซึ่งมีเงินหมุนเวียนอยู่เพียงมูลค่าประมาณ 8 พันล้านดอลลาร์ในงบดุลเท่านั้น 

อย่างที่ทราบกันดี Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ที่น่าอับอายได้ให้การว่าไม่มีความผิดในข้อหาทางอาญาทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับผลเสียของกระดานเทรด สิ่งนี้ทำให้สำนักงานอัยการของสหรัฐอเมริกาในเขตทางตอนใต้ของนิวยอร์กได้จัดตั้ง  FTX Task Force เพื่อ “ติดตามและกู้คืน” เงินของลูกค้าที่ขาดหายไป และจัดการการสืบสวน รวมถึงฟ้องร้องกระดานเทรดให้กับผู้เสียหาย

souce: cointelegraph