<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สิ้นชื่อแล้ว ! FTX ถูกเพิกถอนสัญญาระยะยาวในการตั้งชื่อสนามกีฬาของ Miami Heat

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากการล่มสลายของ FTX ที่ยังคงดำเนินต่อไปเรื่อย ๆ โดยล่าสุดทางการรัฐฟลอริดาได้ตัดสินให้เพิกถอนสิทธิ์ในการตั้งชื่อสนามกีฬาจากที่แต่เดิมเป็นของ FTX ให้กลับกลายไปเป็นของเจ้าของสนามกีฬา Miami Heat เมื่อช่วงวันพุธที่ผ่านมา

โดยข่าวนี้ถูกเผยแพร่ออกมา หลังจากการพิจารณาคดีของ FTX ที่ศาลล้มละลายประจำรัฐเดลาแวร์ ซึ่งทนายความที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีกล่าวต่อศาลว่า เงินทุนของ Alameda Research จะถูกส่งมอบเป็นเงินทุนให้แก่เมือง Miami-Dade

ทางเมือง Miami-Dade ได้รับคำอนุมัติให้รื้อป้าย LOGO ของ FTX ลงจากสนามกีฬาหลังจาก FTX ได้ยื่นฟ้องล้มละลายเมื่อเดือนพฤศจิกายน และปัจจุบัน ได้มีอนุญาตให้เจ้าของสนามกีฬา Miami Heat สามารถมองหาผู้สนับสนุนรายใหม่ได้

“เป้าหมายระยะสั้นของพวกเขา ทั้งที่มาจากการยื่นญัตติและรับญัตติมา คือการที่จะไม่มี FTX Arena อีกต่อไป” David Weinstein นักวิเคราะห์ด้านกฎหมาย กล่าวกับสำนักข่าว Local 10 News “แน่นอนว่าพวกเขาจะได้รับการเยียวยาที่สามารถได้รับได้ภายใต้สัญญานี้ เพื่อฟื้นฟูเงินที่สูญเสียไป แต่จากธรรมชาติของสถานการณ์ที่ลงเอยลักษณะนี้ ผมคิดว่ามันเป็นหนึ่งในสถานการณ์ที่คุณจะทำการตัดความสัมพันธ์นี้และ ทิ้งมันไว้ด้านหลัง เพื่อก้าวต่อไปยังอนาคต”

เขาเสริมว่าในปัจจุบัน เมือง Miami-Dade จะเป็นผู้ทำการตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเงินที่ได้รับมาจาก FTX ตามข้อตกลง หรือจะส่งต่อเงินก้อนนี้ให้แก่ศาลล้มละลายที่ดูแลคดีของ FTX อยู่

“มันกลายเป็นสิ่งที่ศาลจะต้องจับตามองว่า เมือง Miami-Dade จะใช้เงินที่ได้รับเงินมาอย่างไร พวกเขาได้ทำการตรวจสอบอย่างรอบคอบหรือไม่ หรือพวกเขาจะถือว่าเป็นผู้ที่ถูกหลอกด้วยแชร์ลูกโซ่เช่นเดียวกับนักลงทุนรายอื่น” เขากล่าว

สนามกีฬามูลค่า 213 ล้านดอลลาร์ที่มีที่นั่งจำนวน 18,000 ที่นั่งแห่งนี้ เปิดทำการครั้งแรกเมื่อปี 1999 ด้วยชื่อ American Airlines Arena จนเมื่อเดือนมีนาคมปี 2018 Sam Bankman-Fried CEO ของ FTX ในขณะนั้น ได้เซ็นสัญญาระยะยาวเป็นเวลา 19 ปีกับเมือง Miami-Dade ซึ่งเป็นเจ้าของสนามกีฬา โดยจะมอบเงินให้แก่เมือง Miami-Dade เป็นจำนวน 2 ล้านดอลลาร์ต่อปี

ข้อตกลงนี้สร้างความสงสัยให้แก่อุตสาหกรรม Crypto มากทีเดียว ไม่เพียงแต่จำนวนเงินเท่านั้น แต่ในขณะนั้น FTX ยังพึ่งก่อตั้งมาได้เพียง 2 ปีอีกด้วย


ที่มา: Decrypt