<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Jim Cramer ชี้ ! ตลาด Crypto จะอยู่ในโหมด “ขาขึ้น” ไปอีกสองสามเดือน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่คนในชุมชน Crypto กำลังเฝ้ารอตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ที่จะออกมาในวันพรุ่งนี้ (13 มกราคม) การคาดเดาว่าตลาดในปีนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป ในขณะเดียวก็มีกูรูบางคนที่ออกมาช่ายคลายข้อกังวลพร้อมกล่าวว่า ตลาดคริปโต Crypto จะเป็นขาขึ้นไปอีกยาว

ทั้งนี้ดัชนี CPI จะแสดงให้เห็นว่ามูลค่าของสินค้าและบริการมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไรในเดือนที่กำหนดไว้ ซึ่งเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เราได้เห็นราคาหุ้นพุ่งทะยานขึ้น ในขณะที่เหล่านักลงทุนเชื่อมั่นว่า อัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ ประสบความสำเร็จในการควบคุมอัตราเงินเฟ้อ

ด้วยการพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin ล่าสุด Jim Cramer พิธีกรรายการ Mad Money ของสถานีโทรทัศน์ CNBC คาดหวังว่าจะได้เห็น “การเติบโตของราคาอย่างยั่งยืน”

ด้วยกราฟที่คำนวนโดย Larry Williams นักเทรดคริปโตที่มีชื่อเสียง Jim Cramer กล่าวว่า “จากกราฟที่ถูกคำนวนโดย Larry Williams แสดงให้เห็นว่าตลาดอาจจะมีการพุ่งขึ้นของราคาที่ดีไปอีกสองสามเดือนข้างหน้า”

เขาได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมด้วยการสังเกตกราฟรายวันของ S&P 500 ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2021 ถึงต้นปี 2022 และกล่าวว่า การพุ่งขึ้นของราคา Bitcoin อย่างมีนัยสำคัญในช่วงเวลานี้มีช่วงระยะเวลาเฉลี่ยอยู่ที่ราว 24 วัน

ตามการวิเคราะห์ของ Jim Cramer ช่วงเวลาที่ราคา Bitcoin มักจะเฉลี่ยพุ่งขึ้นอยู่ที่ 24 วันนี้ ในระหว่างช่วงเดือนกรกฎาคม สิงหาคม และกลางเดือนตุลาคมถึงกลางเดือนพฤศจิกายนในครึ่งหลังของปี 2022 เขายังได้กล่าวต่อด้วยว่า การพุ่งขึ้นของราคานี้ “ควรจะ” ดำเนินต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ปี 2023 

อย่างไรก็ตาม รูปแบบดังกล่าวจะต้องคงอยู่ในลักษณะนี้ต่อไปเพื่อให้ช่วงขาขึ้นของราคาไม่กลายเป็นโมฆะ 

“Larry Williams คิดว่าพวกเรากำลังอยู่ในช่วงต้นของตลาดกระทิง สำหรับเขา ข่าวร้ายต่าง ๆ ได้ถูกแก้ไขไปทั้งหมดเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งจะช่วยให้ปี 2023 มีช่วงเวลาที่ดีขึ้น”

Jim Cramer เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่ตัวเลขดัชนี CPI ของเดือนธันวาคมจะกลายมาเป็นข่าวร้าย เป็นเรื่องร้ายสำหรับสภาพเศรษฐกิจและบริษัทต่าง ๆ ที่จะเผยแพร่รายงานรายไตรมาสออกมาในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า เขายังได้เสริมด้วยว่า

“นอกจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงมาอยู่ในจุดที่ควรแล้ว ฤดูประกาศผลประกอบการครั้งนี้ยังอาจจะเป็นเรื่องยากลำบากสำหรับเหล่าผู้ประกอบการ”


ที่มา: Watcher.Guru