<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung ซุ่มเงียบ! ประกาศเปิดตัวกองทุน Bitcoin ETF ในฮ่องกงภายในวันพรุ่งนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เนื่องจากอุตสาหกรรมบล็อกเชนและสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังขยายตัวในอัตราที่สูง ทำให้บริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ของเกาหลีใต้ได้ให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง โดย Samsung เพิ่งประกาศเปิดตัวกองทุนการซื้อขาย Bitcoin ETF ในฮ่องกง

Samsung กล่าวว่าการเข้าจดทะเบียน ‘Samsung Bitcoin Futures Active ETF’ ใน ตลาดหุ้นฮ่องกงจะเกิดขึ้นในวันที่ 13 มกราคม ตามรายงานของสื่อเกาหลี Fortune Korea ที่เผยแพร่เมื่อวันที่ 12 มกราคม

รายชื่อจะดำเนินการโดย Samsung Asset Management สาขาการลงทุนของบริษัทและตามหลังการเปิดตัว ETF อีกสองรายการโดยบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ ‘Samsung Blockchain Technology ETF’ และ ‘Samsung Asia Pacific Metabus ETF’ ซึ่งจดทะเบียนเมื่อต้นปีที่แล้ว

ETF ที่จดทะเบียนใหม่จะติดตามราคาสปอตของ Bitcoin โดยการลงทุนในผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ที่จดทะเบียนใน Chicago Mercantile Exchange (CME) โดยเน้นเป็นพิเศษที่ CME Bitcoin Futures และ CME Micro-Bitcoin Futures

ความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนา Park Seong-jin หัวหน้า Samsung Asset Management Hong Kong กล่าวว่า

“Samsung Bitcoin ETF เป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถแข่งขันได้ซึ่งสะท้อนถึงความรู้และประสบการณ์การจัดการความเสี่ยงของการดำเนินงานในระยะยาวของ Samsung สำหรับ ETF ที่อิงกับฟิวเจอร์ส ซึ่งจะเป็นทางเลือกใหม่สำหรับนักลงทุนที่สนใจ Bitcoin”

ความสนใจใน Bitcoin

ในขณะเดียวกัน Samsung เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความสนใจในเทคโนโลยี Web3.0 ในช่วงต้นปี 2019 ยักษ์ใหญ่ด้านอิเล็กทรอนิกส์ได้นำเสนอแอปกระเป๋าเงินดิจิทัลในสมาร์ทโฟนรุ่น Samsung Galaxy S10 ซึ่งอำนวยความสะดวกในการจัดเก็บ private key ที่ปลอดภัยและการจัดการการถือครองเงินดิจิทัลผ่านกลไกที่ใช้ฮาร์ดแวร์

ในเดือนตุลาคม 2022 บริษัทได้ประกาศระบบรักษาความปลอดภัย “บล็อกเชนส่วนตัว” สำหรับอุปกรณ์อัจฉริยะที่เรียกว่า Knox Matrix ซึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของสภาพแวดล้อมที่มีอุปกรณ์หลายเครื่องโดยให้อุปกรณ์อัจฉริยะแต่ละเครื่องตรวจสอบกิจกรรมของผู้อื่นและแบ่งปันข้อมูลการเข้าถึง

อย่างไรก็ตามเมื่อต้นเดือนมิถุนายนมีรายงานเกี่ยวกับบริษัทของเกาหลีใต้ที่เริ่มต้นการผลิตชิป 3 นาโนเมตรที่มีประสิทธิภาพและประหยัดพลังงาน ซึ่งเข้ากันได้กับเครื่องวงจรรวมเฉพาะ (ASICs) ที่ทราบกันดีว่ามีประสิทธิภาพสำหรับการขุด Bitcoin