<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Crypto.com แจงสาเหตุที่ต้องปรับลดพนักงานลง 20% เป็นผลกระทบจากการล่มสลายของ FTX

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Kris Marszalek ผู้ร่วมก่อตั้งและ CEO ของบริษัท Crypto.com ได้ประกาศปรับลดพนักงานลงราว 20% โดยมีเหตุผลจากสภาวะตลาดที่ซบเซาและ “เหตุการณ์ล่าสุดที่เกิดขึ้นในอุตสาหกรรม Crypto”

“วันนี้ พวกเราได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากในการปรับลดพนักงานลงประมาณ 20%” Kris Marszalek กล่าวในการอัพเดทสถานการณ์ของบริษัทเมื่อวันที่ 13 มกราคม

“พนักงานที่ได้รับผลกระทบได้รับการชี้แจ้งรายละเอียดแล้ว การปรับลงพนักงานในครั้งนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับประสิทธิภาพในการทำงานของพวกเขาแต่อย่างใด และพวกเรารู้สึกขอบคุณพนักงานที่ร่วมงานกับ Crypto.com แบบสุดซึ้ง”

Kris Marszalek ได้กล่าวถึงปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจในครั้งนี้ รวมไปถึง “การได้รับผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจและสถานการณ์ในอุตสาหกรรมที่ไม่อาจคาดเดาได้” แม้ว่า Crypto.com จะมีผู้ใช้บริการเพิ่มขึ้นมากกว่า 70 ล้านคนทั่วโลกก็ตาม

“เราเติบโตอย่างทะเยอทะยานเมื่อต้นปี 2022 สร้างแนวโน้มที่น่าทึ่ง ซึ่งสอดคล้องกับวิถีของอุตสาหกรรมในวงกว้าง แนวทางนั้นเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วจากการบรรจบกันของการพัฒนาทางเศรษฐกิจในเชิงลบ”

Crypto.com ได้สั่งปลดพนักงานออกเมื่อเดือนมิถุนายนเมื่อปีที่แล้ว โดยลดพนักงานลง 5% คิดเป็นจำนวนประมาณ 260 คน

Kris Marszalek กล่าวว่า การปรับลดพนักงานเมื่อปีที่แล้ว ทำให้บริษัทสามารถรับมือสภาพเศรษฐกิจมหภาคที่ซบเซาและสามารถรับมือกับการล่มสลายของ FTX ได้ ซึ่งเขากล่าวว่า มันเป็นเหตุการณ์ที่ “ส่งผลกระทบต่อความเชื่อใจในอุตสาหกรรมเป็นอย่างมาก”

“ด้วยเหตุผลนี้ ในขณะที่พวกเรากำลังมุ่งบริการการเงินของเราอย่างรอบคอบ พวกเราได้ทำการตัดสินใจที่ยากลำบากแต่มีความจำเป็นในการปรับลดพนักงานเพิ่มเติมเพื่อความสำเร็จระยะยาวของบริษัท”

ก่อนหน้านี้ Coinbase ได้ประกาศปรับลดพนักงานจำนวน 950 ตำแหน่งเพื่อลดค่าดำเนินการ คิดเป็น 25% ของพนักงานทั้งหมด ท่ามกลางสภาวะ Crypto winter ที่กำลังดำเนินอยู่

กระดานเทรดอื่น ๆ ได้มีการปรับลดพนักงานเมื่อเดือนที่แล้วเช่นกัน รวมไปถึง Kraken, Swyftx และ Haobi


ที่มา: Cointelegraph