<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Crypto เพิ่มขึ้นกว่า 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังราคา Bitcoin พุ่งแตะระดับ $19,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่รู้กันว่าในปี 2022 ที่ผ่านตลาดคริปโตเรียกได้ว่าย่ำแย่ มีวิกฤตแห้เข้ามาพร้อม ๆ กันตั้งแต่ต้นปียันท้ายปีกันเลยทีเดียว

แต่อย่างว่าหลายวิกฤตที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นการล่มสลายของ Terra นั้นได้ส่งผลต่อมูลค่าของตลาดคริปโตเป็นอย่างมากเพราะวิกฤตมักทำให้ผู้คนกลัวเสมอ

แน่นอนว่าการที่เกิดมีกฤตขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้วราคาคริปโตตกต่ำนั้นทำให้นักลงทุนหลายคนเลือกที่จะเดินออกไปจากตลาดแทนเนื่องจากตลาดนั้นดูซบเซาเกินไปด้วยเหตุผลนี้ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตนั้นมีมูลค่าน้อยลงเรื่อย ๆ

อย่างไรก็ดีตั้งแต่ปีใหม่ปี 2023 นี้ ราคาคริปโตก็เรียกได้ว่าเขียว จนนักลงต้องร้องว้าว ! และด้วยราคาที่กำลังน่ารัก จนทำให้นักลงทุนหลายคนตัดสินใจกลับเข้ามาลงทุนในตลาดคริปโตอีกครั้ง

โดยมูลค่าโดยรวมของตลาดคริปโตได้เพิ่มขึ้นมากถึง 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ หลังจากที่ราคาเหรียญคริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin พุ่งแตะระดับ 19,000 ดอลลาร์นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีที่อาจบ่งบอกได้ว่าจุดต่ำสุดของตลาดคริปโตได้ผ่านพ้นไปแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามกูรูคริปโตชื่อดังบางส่วนยังออกมาเตือนว่านี่เป็นแค่การขึ้นของราคาในระยะสั้น ๆ เท่านั้น ถึงอย่างนั้นนี่ก็เป็นการพิสูจน์แล้วว่าราคา Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นนั้นสามารถเรียกความมั่นใจของเหล่านักลงทุนได้เป็นอย่างดี

และมูลค่าตลาดโดยรวมของตลาดคริปโตตอนนี้อยู่ที่ 9.4 แสนล้านดอลลาร์ และในส่วนของมูลค่าตลาดของ Bitcoin เองก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยตอนนี้มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.6 แสนล้านดอลลาร์