<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเทรด Crypto ถูกล้างพอร์ตร่วมกว่าหมื่นล้านในวันเดียว หลังราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $19,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Position Bitcoin (BTC) รวมถึงสินทรัพย์ crypto ตัวอื่น ๆ  มูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์ ได้ถูก Liquidate ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ประกาศออกมาใหม่นั้นได้กระตุ้นให้นักลงทุนรู้สึกคลายความกังวล

ตามรายงานดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ฉบับใหม่ของสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐ ซึ่งชี้วัดการเปลี่ยนแปลงของราคาที่ผู้บริโภคใช้จ่ายสินค้าและบริการอย่างกว้างๆ ลบออกด้วยค่าอาหารและก๊าซ ผลปรากฎว่าอัตราเงินเฟ้อลดลงตามคาดที่ 6.5%  

ตามรายงานของ บริษัทวิเคราะห์ตลาด Coinglass พบว่า การเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ในวันนี้ได้ส่งผลให้นักเทรด Future ถูกล้างพอร์ตเป็นมูลค่าราว 320 ล้านดอลลาร์ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา 

ข้อมูลจาก Coinglass เปิดเผยว่าสินทรัพย์ crypto ที่ถูกล้างพอร์ตมากที่สุดคือ Ethereum (ETH) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสัญญาอัจฉริยะชั้นนำตามมูลค่าราคาตลาด โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามี ETH มูลค่ากว่า 36.35 ล้านดอลลาร์ถูกล้างพอร์ต ในขณะที่ BTC ถูกล้างพอร์ตราว ๆ 18.3 ล้านดอลลาร์

ในขณะที่รายงาน Bitcoin กำลังซื้อขายกันอยู่ที่ในระดับราคา 18,262 ดอลลาร์ ขณะที่ ETH กำลังอยู่ที่ระดับราคา 1,385 ดอลลาร์

นอกจากนั้นยังมีสินทรัพย์ crypto อีกหลายรายการที่ได้ทำลายล้างพอร์ตของนักเทรด Future ได้แก่ เครือข่ายแบบกระจายอำนาจแบบ peer-to-peer และ BTC ทางเลือก Litecoin (LTC), Dogecoin (DOGE), XRP และ Ethereum คู่แข่ง Solana (SOL)

โดยมีการ Liquidate มูลค่า  2.34 ล้านดอลลาร์ 2.24 ล้านดอลลาร์ 1.69 ล้านดอลลาร์ และ 1.36 ดอลลาร์ตามลำดับ

แพลตฟอร์มกระดานแลกเปลี่ยน  OKX และ Binance เป็นเว็บเทรดที่ทำลายล้างพอร์ตของนักเทรดมากที่สุด โดยข้อมูลของ Coinglass ระบุว่า OKX มีมูลค่า Liquidate อยู่ที่ 41.7 ดอลลาร์ ในขณะที่ Binance มีมูลค่าการถูก Liquidate อยู่ที่ 16 ล้านดอลลาร์

ที่มา : dailyhodl