<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศเพิ่มเหรียญ Fetch.ai (FET) เป็นหนึ่งในเงินทุนสำรอง หลังกระแส A.I. เริ่มได้รับความนิยม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Fetch.ai (FET) ได้กลายมาเป็นหนึ่งในโทเค็นบน Proof of Reserves (PoR) สำหรับกระดานเทรดหลาย ๆ แห่ง รวมไปถึง Binance, Huobi และ Bitfinex ตามข้อมูลล่าสุดที่ได้จาก Glassnode

โทเค็น Artificial Intelligence (AI) ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ราคาโทเค็น AI และกิจกรรมที่ใช้โทเค็นนี้พุ่งสูงขึ้นเป็นอย่างมาก ตามข้อมูลจาก  CryptoSlate

FET คือ เหรียญโทเค็นคริปโตแบบกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นตัวแทนของซอร์ฟแวร์อิสระในการทำงานทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องกับการส่งข้อมูลและการให้บริการต่าง ๆ ที่จะให้มอบรางวัลเป็นเหรียญ FET จากดำเนินงานเหล่านี้

ราคาซื้อขายของเหรียญ FET พุ่งขึ้น 1.24% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ 80.89% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา โดยเป็นเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในบรรดาโทเค็น AI ด้วยวอลลุ่มเทรดเกือบ 20 ล้านดอลลาร์

FET ได้ขึ้นมาครองบัลลังก์โทเค็น AI ที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด แทนที่ OCEAN โทเค็นประจำ Ocean Protocol บล็อกเชนแบ่งปันข้อมูล โดยมีการใช้ AI เข้ามาช่วย มีจำนวนผู้ใช้งานเพิ่มขึ้น 3 เท่านับจากเดือนพฤศจิกายนปี 2022 ในขณะที่ราคา OCEAN ร่วงลง 4.67% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา จากราคาที่ 0.217 ดอลลาร์ลงมาอยู่ที่ 0.209 ดอลลาร์ แต่ยังคงราคาพุ่งขึ้น 23.41% ในช่วง 7 วัน 

ภาค AI Crypto มีการเติบโตอย่างโดดเด่นเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่เดือนธันวาคมปี 2022 เพื่อสร้างรากฐานของอุตสาหกรรมในปี 2023

AI เริ่มกลายมาเป็นกระแสบนโซเชียลมีเดียเมื่อ Lensa แอปพลิเคชันตัดต่อภาพด้วย AI และ ChatGPT แชทบอตเวอร์ชั่น Beta ได้มีการเปิดตัว ซึ่งมีผู้ใช้งานมากกว่าหนึ่งล้านคนในช่วงต้นเดือนธันวาคมปี 2022 ด้วยความสามารถในการเขียนโค้ด แก้บัค ให้คำแนะนำด้านสุขภาพ การตลาด เป็นที่ปรึกษา และอื่น ๆ ส่งผลทำให้โทเค็น AI กลายเป็นจุดสนใจของสาธารณชน นับตั้งแต่นั้น


ที่มา: Cryptoslate