<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สวยจึ้ง ! El Salvador ส่ง ‘นางงาม Bitcoin’ ร่วมลุ้นคว้ามงในงานประกวด Miss Universe 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้เข้าประกวด Miss Universe จาก El Salvador ในปีนี้ได้สร้างความประทับใจให้กับชุมชน Crypto ทั่วโลกผ่านการนำเสนอชุดประจำชาติที่มาในธีม Bitcoin เนื่องจาก El Salvador มีชื่อเสียงด้านการเป็นประเทศที่นำ Crypto ไปใช้อย่างถูกกฎหมายเป็นประเทศแรก รวมทั้งยังผ่านเกณฑ์การกำกับดูแลสำหรับการออกพันธบัตร Volcano ที่ได้รับการสนับสนุนด้วย Bitcoin

ในคืนวันพุธ ผู้เข้าประกวด Miss Universe 2023 จากประเทศ El Salvador ‘Alejandra Gujardo’ เดินขึ้นไปบนเวทีในรอบการแสดงชุดประจำชาติ Miss Universe ครั้งที่ 71 โดยสวมชุดที่แสดงถึง “วิวัฒนาการของสกุลเงิน Salvadoran ของเอลซัลวาดอร์” โดยบัญชี Instagram อย่างเป็นทางการของ Miss Universe El Salvador อธิบายว่าชุดดังกล่าวออกแบบโดย Francisco Guerrero

ชุดประจำชาติของ Miss El Salvador ประกอบด้วยเมล็ดโกโก้ colón ดอลลาร์สหรัฐ และสัญลักษณ์ Bitcoin โดยเดิมที โกโก้ colón ถูกใช้เป็นสกุลเงินของประเทศ El Salvador มาตั้งแต่ปี 1892 จนกระทั่งถูกแทนที่ด้วยดอลลาร์สหรัฐในเดือนมกราคม ปี 2001 ทั้งนี้สีที่เด่นของเครื่องแต่งกายคือทอง เงิน และบรอนซ์

ขณะนี้ Bitcoin เป็นสกุลเงินที่ถูกกฎหมายใน El Salvador ควบคู่ไปกับดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้หลังจากที่ El Salvador เป็นประเทศแรกที่สร้างกฎหมายซื้อขายสกุลเงินดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในโลกในเดือนกันยายน 2021 ตั้งแต่นั้นมา ประเทศที่นำโดยนาย Nayib Bukele ก็ได้ซื้อเหรียญ Bitcoin หลายพัน BTC เข้าคลัง และในเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว Bukele ยังได้ประกาศด้วยว่าประเทศของเขาจะซื้อ Bitcoin เป็นประจำทุกวัน

เมื่อวันพุธ สภานิติบัญญัติแห่ง El Salvador ผ่านกฎหมายการออกสินทรัพย์ดิจิทัลที่เสนอเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว รวมถึงกรอบการกำกับดูแลใหม่สำหรับการออกพันธบัตร Volcano ที่ได้รับการสนับสนุนจาก Bitcoin โดยกรอบการกำกับดูแลสินทรัพย์ดิจิทัลใหม่นี้ปูทางไปสู่การออกเหรียญ Volcano ซึ่งจะมี Bitfinex เป็นผู้ให้บริการเทคโนโลยีสำหรับเหรียญ Volcano ของประเทศ

ที่มา: news.bitcoin