<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Xoom แอปลูกของ PayPal เตรียมเปิดตัวระบบการโอนเงินข้ามพรมแดน พร้อมฝากเงินด้วยบัตรเดบิต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Xoom บริษัทเทคโนโลยีการเงิน PayPal ผู้ให้บริการโอนเงินระหว่างประเทศ ได้ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้ในสหรัฐอเมริกาสามารถส่งเงินไปยังผู้ใช้บัตรเดบิต Visa ได้โดยตรง 

ในการประกาศ เมื่อเร็วๆ นี้ PayPal ระบุว่า Xoom เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่ให้บริการทางการเงิน Visa ซึ่งช่วยให้ผู้ถือบัตรเดบิตสามารถรับเงินโดยตรงจาก Xoom คุณลักษณะนี้มีให้บริการใน 25 ประเทศ รวมถึงฟิลิปปินส์ ศรีลังกา ไทย ยูเครน และเวียดนาม

ด้วยฟังก์ชันที่เพิ่งเปิดตัว ผู้ใช้สามารถเข้าถึงเงินได้ภายในไม่กี่นาที ไม่จำเป็นต้องรอถึง 5 วันทำการ ซึ่งเป็นเวลารอเฉลี่ยสำหรับการโอนเงินผ่านธนาคารแบบดั้งเดิมทั่วไป

Wei-Lin Lee รองประธานฝ่ายการส่งเงินของ PayPal กล่าวว่าบริการใหม่นี้สามารถช่วยผู้คนได้ในช่วงฤดูหนาว โดย Lee อธิบายว่าลูกค้าจำนวนมากส่งเงินทั่วโลกไปให้เพื่อนและครอบครัวของพวกเขาในช่วงเวลานั้น และจำเป็นต้องดำเนินการอย่างรวดเร็ว 

Yanilsa Gonzalez-Ore หัวหน้า Visa Direct North America ตระหนักถึงความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับโซลูชันดิจิทัลที่ช่วยขจัดอุปสรรคให้กับผู้ที่ต้องการส่งเงินทั่วโลก ซึ่งผู้บริหารเชื่อว่าโซลูชันใหม่จะเป็นประโยชน์ในเรื่องนี้

ในขณะเดียวกัน PayPal ได้เข้ามาครอบคลุมบริการทางการเงินมากขึ้นเรื่อย ๆ นอกจากการยกระดับการนำเสนอผลิตภัณฑ์ในการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนแล้ว อีกทั้งบริษัทยังยอมรับสกุลเงินดิจิทัลอีกด้วยในปี 2021 บริษัทที่ให้บริการทางการเงินได้เปิดใช้งานการซื้อขาย crypto สำหรับลูกค้า ในสหราชอาณาจักรก่อนที่ในเวลาต่อมาในปี 2022 บริษัทเริ่มอนุญาตให้โอนสินทรัพย์ดิจิทัลจาก PayPal ไปยังกระเป๋าเงินและกระดานเทรดคริปโตภายนอกแพลตฟอร์มได้

อย่างไรก็ตามการชำระเงินข้ามพรมแดนสำหรับธุรกิจมีความเกี่ยวข้องกับ Ripple ซึ่งเป็นบริษัทที่อยู่เบื้องหลังการชำระเงินข้ามพรมแดนทั่วโลก พร้อมเปิดให้บริการนำร่องการชำระเงินราคาถูกและรวดเร็วในหลายสถาบัน