<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักด่า Bitcoin ตัวพ่อ ‘Peter Schiff’ กล่าวว่า Bitcoin ที่ราคา $19,000 “เป็นโอกาสที่ดีในการเทขาย”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่า Bitcoin จะเปิดปีนี้มาด้วยราคาที่พุ่งทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่วันปีใหม่จนถึงปัจจุบัน แต่ถึงกระนั้นนักด่า Bitcoin ตัวพ่ออย่าง Peter Schiff  กลับเล็งเห็นว่านี่เป็นโอกาสที่ดีที่จะถอนตัวออกจาก Bitcoin โดตทวีตบน Twitter ส่วนตัวกล่าวเตือนให้เหล่านักลงทุนเทขาย Bitcoin ไปซะ ในขณะที่ราคากำลังพุ่งแตะ 19,000 ดอลลาร์

ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 9 สัปดาห์ติดต่อกัน ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นของราคามากที่สุดนับจากช่วงที่เกิดการระบาดของโควิด-19 เมื่อปี 2020 ถือเป็นสัญญาณที่ดีสำหรับตลาด Crypto และเป็นการกลับตัวอย่างโดดเด่น หลังจากประสบกับหายนะในปี 2022 อย่างไรก็ตาม Peter Schiff กลับกล่าวว่า การพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้ “ยิ่งเป็นโอกาสดีในการขาย”

ปี 2022 นับเป็นปีที่มืดมนสำหรับวงการ Crypto ราคา Crypto ล้วนร่วงลงจากภาวะที่เกิดขึ้นในเศรษฐกิจมหภาคและการล่มสลายของแพลตฟอร์ม Crypto ขนาดใหญ่ที่ส่งผลกระทบอย่างหนักหน่วงต่อราคาของ Bitcoin   

อย่างไรก็ตามสถานการณ์เหล่านี้เริ่มเปลี่ยนไปในปี 2023 หลังราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นแตะ 18,000 ดอลลาร์ สัญญาณของขาขึ้นครั้งนี้มาพร้อมข่าวอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ร่วงลดลง

ในโพสต์ทวีตของ Peter Schiff เขาได้กล่าวเหตุผลที่ว่า ทำไมผู้ถือ Bitcoin ถึงควรใช้โอกาสที่ราคากำลังพุ่งสูงนี้ในการเทขายเหรียญในมือ โดยระบุว่า ราคาของ Bitcoin ตอนนี้ที่เหนือระดับ 19,000 ดอลลาร์เป็นราคาที่ดีในการเทขายมากกว่าราคาเมื่อตอนที่เขากล่าวถึงเมื่อก่อนหน้านี้เสียอีก

ก่อนหน้านี้ เขาได้กล่าวว่า ราคา Bitcoin ที่ 18,000 ดอลลาร์นั้น “เป็นจุดสูงที่สุดในรอบ 3 สัปดาห์” พน้อมเสริมด้วยว่า นักลงทุนควรจะขายเหรียญ “ก่อนจะมีการเผยแพร่ข้อมูลดัชนี CPI ของเดือนธันวาคม” ที่จะเป็นการเปิดเผยตัวเลขอัตราเงินเฟ้อของสหรัฐฯ

เขายังได้เสริมด้วยว่า “ทองคำมีราคาพุ่งขึ้นเพียง 10 ดอลลาร์ในการเทรดช่วง 8 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ Bitcoin ดูสิ้นหวัง ทองคำก็ได้อยู่ในช่วงตกต่ำ” ทั้งยังระบุว่า “ถึงเวลาขาย Bitcoin แล้ว” เป็นเรื่องน่าสนใจที่เขาไม่ได้ให้ข้อมูลการวิเคราะห์ที่ถูกต้องในการอธิบายว่า ทำไมการขึ้นราคา Bitcoin ในครั้งนี้ถึงสมควรค่าแก่การขาย


ที่มา: Watcher.Guru