<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ชาวทวิตรุมจ้วง ! นักวิเคราะห์สาย Bearish ‘Capo’ หลังราคา Bitcoin สวนคำคาดการณ์พุ่งทะลุ 19,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เป็นที่รู้กันดีว่า ‘Capo’ คือนักวิเคราะห์ชื่อดังที่เคยทำนายการร่วงอย่างรุนแรงของ Bitcoin (BTC) ได้อย่างแม่นยำในปี 2022 และทำนายได้ถูกต้องอยู่บ่อย ๆ แต่ทว่าในขณะเดียวกัน ชุมชน Crypto ต่างก็เห็นพ้องต้องกันว่า Capo คือ นักวิเคราะห์รายนี้มักจะ Bias ทำนายทิศทางของตลาดสวนทางกับนักวิเคราะห์คนอื่น ๆ อยู่เสมอ

ท่ามกลางตลาด Crypto ที่เริ่มส่งสัญญาณขาขึ้นอย่างพร้อมเพรียงกันในปัจจุบัน จนนักเทรดหลายคนเห็นสีเขียวทั่วทั้งกระดานกันมาแล้ว นักวิเคราะห์ชื่อดังหลายรายก็ได้ออกมายืนยันกันว่าช่วงนี้คือ ‘Bullish’ พร้อมคาดการณ์ตรงกันว่าราคาเหรียญ Bitcoin จะกลับตัวเป็นขาขึ้นอย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงกลางดึกของเมื่อคืนที่ผ่านมา นักวิเคราะห์ที่มีชื่อเสียงจากการทำนายตลาดหมีอย่าง Capo ได้สร้างความฮือฮาให้กับผู้ติดตามของเขาอีกครั้ง ด้วยการกล่าวผ่านโพสต์ทวีตว่า ตลาดในช่วงนี้คือ “หนึ่งในกับดักกระทิงที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็นมา”

Capo คาดการณ์ว่า ตลาดขาขึ้นในช่วงนี้เป็นเพียงกับดัก เพราะราคา Crypto จะกลับมาร่วงลงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ราคาเหรียญ Bitcoin พุ่งทะลุ 19,000 ดอลลาร์เมื่อเช้านี้ ชาวทวิตหลายคนต่างตอบกลับโพสต์ของ Capo ในทิศทางเดียวกันว่า “ร่วงตรงไหน”

“ตลาดหมีที่ไม่สมเหตุสมผลของคุณอยู่ตรงไหนนะ” นักเทรดผู้ใช้นามแฝง ‘Mayne’ ตอบกลับ Capo

“คุณพูดถูกมาปีกว่าแล้ว และเราก็เคารพในสิ่งนั้น แต่อย่าลืมว่าวันหนึ่งคุณก็จะทายผิด และวัฏจักรก็จะวนซ้ำอีกครั้ง ทำไมวันนี้ไม่จะไม่เป็นแบบนั้นล่ะ” ที่ปรึกษาด้านสุขภาพจิตทางคลินิกของสหรัฐฯ ผู้ใช้นามแฝงว่า ‘EndlessGrind’ ตอบกลับโพสต์ของ Capo

แม้ความเห็นของชุมชุน Crypto บน Twitter จะมองว่าคำคาดการณ์ของ Capo ในครั้งนี้จะไม่ใช่เรื่องจริง อย่างไรก็ตาม Capo ยังคงยืนยันจุดยืนของตนเอง โดยเขาได้ตอบกลับความคิดเห็นของชาวทวิตรายหนึ่งว่า “ตลาดกระทิงเป็นเรื่องจริง และราคา Bitcoin ก็ยังต่ำกว่า 20k อยู่ดี”

ที่มา: il Capo Of Crypto