<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin มูลค่า 8.3 พันล้านบาทถูกซื้อในตลาดสปอต หลังราคาพุ่งทะลุระดับ 20,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Coingecko Bitcoin มีราคาสูงสุดอยู่ที่ 21,083 ดอลลาร์ ณ เวลา 07:59 น. ในวันที่ 14 มกราคม ซึ่งเป็นราคาเพิ่มขึ้นกว่า 12% ในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง และทำให้ Bitcoin มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 4 แสนล้านดอลลาร์แล้วในขณะนี้

ข้อมูลยังแสดงให้เห็นว่านักเทรดสาย short ถูกล้างพอร์ตไปกว่า 245 ล้านดอลลาร์ ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในขณะที่ Bitcoin มูลค่า 255 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 8,369 ล้านบาท ถูกซื้อในตลาดสปอตในวันนี้

ในขณะนี้ไม่มีเหตุการณ์สำคัญที่อาจมีผลในเชิงบวกต่อกิจกรรมของนักลงทุนอย่างชัดเจน แต่ความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่เปลี่ยนไปอาจมาจากการที่ข่าวร้ายในชุมชน Crypto เริ่มเบาบางลง เพราะดูเหมือนว่าผลกระทบจากข่าวการล่มสลายของ FTX นั้นกำลังจางหายไป

ราคาที่เพิ่มขึ้นของ Bitcoin ในวันนี้ยังแสดงถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ความคาดหวังและความรู้สึกเชิงบวกต่อการประกาศดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) นั้นมีส่วนสำคัญที่สุดในการผลักดันให้ราคา Bitcoin เติบโต

โดยทั่วไปแล้ว Bitcoin มักเป็นผู้นำตลาด Crypto ดังนั้นการที่ราคาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในปัจจุบันจึงมีส่วนทำให้ตลาด Crypto โดยรวมเติบโตตามไปด้วย โดยในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มูลค่าตลาดของ Crypto เพิ่มขึ้นกว่า 8% จนอยู่ที่ 1.02 ล้านล้านดอลลาร์แล้วในขณะนี้

อย่างไรก็ตาม Altcoins บางตัวยังคงมีราคาเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับ Bitcoin โดย Ethereum ราคาเพิ่มขึ้น 9.8% ในขณะที่ XRP, BNB และ Polygon เพิ่มขึ้นเกือบ 6% คงต้องรอดูกันต่อไปว่าตลาด Crypto จะมีแนวโน้มที่ราคาของเหรียญต่าง ๆ จะสูงขึ้นต่อไปอีกหรือไม่

ที่มา: cryptoslate