<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Polkadot พุ่งแบบดุดันไม่เกรงใจใครถึง 33% ในเวลา 1 สัปดาห์หลัง Bitcoin ทะลุ 20,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลัง Bitcoin พุ่งทะลุ 20,000 ดอลลาร์ เหรียญ Altcoin สกุลอื่น ๆ ก็ได้พุ่งขึ้นไปตามเช่นกัน โดยเหรียญ Polkadot หรือ DOT ได้ฟื้นตัวขึ้นมาตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 โดยข้อมูลจาก CoinGecko พบว่าเหรียญ DOT ได้พุ่งขึ้นมามากกว่า 22% ในช่วง 1 วันที่ผ่านมา และพุ่งขึ้นมาถึง 33% ในเวลา 1 สัปดาห์

สิ่งนี้อาจได้รับผลกระทบจากการที่ดัชราคาผู้บริโภคหรือ CPI ออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาข้อมูลของดัชนี CPI ลดลงเป็นไปตามที่นักลงคาดว่าและสิ่งนี้ทำให้ตลาดอาจะปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงต้นปีนี้

DOT กำลังเติบโต

Polkadot เป็นหนึ่งใน Ecosystem ที่ได้รับความนิยมในช่วงนี้ และจากข้อมูลของ Santiment พบว่า Polkadot มี Development Activity ที่เพิ่มขึ้นในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งนี้อาจจะเป็นสิ่งที่ทำให้ตลาดฟื้นตัว

Polkadot กลายเป็นเครือข่ายอันดับ 2 ที่มีรายได้มากที่สุดในช่วง 7 วันที่ผ่านมา และนอกจากนี้เครือข่ายที่มีรายได้มากที่สุด 10 อันดับแรก มีเพียง 8 อันดับแรกเท่านั้นที่เป็นบวก

การพุ่งของราคาเหรียญ DOT อาจเชื่อมโยงกับการพัฒนาล่าสุดบนเครือข่าย และภาพรวมของเศรษฐกิจโลกที่ดีขึ้น โดยหลังจากตัวเลข CPI ได้ลดลงมาเหลือ 6.5% ทำให้เหรียญ DOT มีราคาที่เพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม

ราคาของเหรียญ Polkadot

ราคาของเหรียญ DOT ยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ หากไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น และราคาของเหรียญ DOT อาจมีความสัมพันธ์ของราคาเหรียญ Bitcoin โดยหาก Bitcoin ราคาเพิ่มขึ้นมันก็จะถูกลากขึ้นไปด้วย แต่หาก Bitcoin ราคาร่วง ราคาของเหรียญ DOT ก็อาจจะได้รับผลกระทบ

ข้อมูลจาก TradingView พบว่าเหรียญ DOT ในตอนนี้มีราคาซื้อขายอยู่ที่ 6.06 ดอลลาร์ และอนาคตของเหรียญจะเป็นอย่างไรเราคงต้องคอยติดตามกัน

Source: newsbtc