<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Finbold เผย ! เหรียญ Shiba Inu ได้รับความนิยมแซงหน้า Bitcoin ส่งท้ายสัปดาห์ที่สองของปี 2023

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Shiba Inu (SHIB) กำลังปิดท้ายสัปดาห์ที่สองของเดือนมกราคมด้วยการเป็นเหรียญ Crypto ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด โดยเหรียญดังกล่าวสามารถคว้าอันดับแรกในชาร์ตอันดับของ CoinMarketCap ได้แล้วในขณะนี้

เหรียญ SHIB กำลังได้รับความนิยมมากกว่าเหรียญขวัญใจชุมชนคริปโตตลอดกาลอย่าง Bitcoin (BTC) และในขณะเดียวกัน เหรียญ Fetch.ai (FET) ก็ได้ก้าวขึ้นมาอยู่ในอันดับที่สามอย่างรวดเร็วหลังจากที่Binance เพิ่มเหรียญนี้เป็นเงินทุนสำรองเมื่อวันที่ 12 มกราคม

ในปัจจุบัน เหรียญ Shiba Inu ถือเป็นผู้นำตลาดในด้านการได้รับความนิยมสูงที่สุดจากเหล่านักเทรด โดยขณะนี้เหรียญ Shiba Inu กำลังมีราคาอยู่ที่ 0.000009747 ดอลลาร์ ซึ่งนับว่าเป็นราคาที่เพิ่มขึ้น 6.15% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นราคาที่เพิ่มขึ้นประมาณ 18.08% จากสัปดาห์ก่อนหน้า

หลังจากที่มูลค่าตลาด Crypto ทะลุ 9 แสนล้านดอลลาร์ในสัปดาห์ที่แล้ว เหรียญ Shiba Inu ก็ได้มีมูลค่ารวม 5.3 พันล้านดอลลาร์แล้วในขณะนี้

โดยเป้าหมายถัดไปของราคา SHIB คือ 0.00001 ดอลลาร์ หลังจากทะลุผ่านเส้น daily moving average (MA) ที่ 0.0000087 ซึ่งทำหน้าที่เป็นเพดานมาตั้งแต่วันที่ 10 พฤศจิกายน

Indicator การวิเคราะห์ทางเทคนิค (TA) จาก TradingView ชี้ให้เห็นว่ามาตรวัด 1 วัน (1-day gauges) ของเหรียญ SHIB ชี้ว่าเหรียญดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นโดยแสดงค่า ‘buy’ ที่ 14 ซึ่งผลสรุปนี้มาจากการที่ oscillators ที่ชี้ไปที่ค่า ‘buy’ ที่ 2 อีกทั้งค่า Moving Averages ยังชี้ไปที่ ‘strong buy’ ที่ 12 อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม อัลกอริทึมของเครื่อง learning-based ที่ PricePredictions ได้ทำการคาดการณ์ว่าเหรียญ SHIB จะมีราคาในช่วงสิ้นเดือนมกราคมอยู่ที่ 0.000008036 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นการคาดการณ์ว่าเหรียญดังกล่าวอาจมีการปรับฐานอีกครั้ง

ในทางตรงกันข้าม ชุมชน Crypto คาดว่าเหรียญ SHIB จะมีราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 0.000010439 ดอลลาร์ ในวันที่ 31 มกราคม ตามการนับคะแนนผ่านการใช้เครื่องมือประเมินราคาของแพลตฟอร์ม CoinMarketCap โดยสมาชิกของชุมชน Crypto

นอกจากนี้ Finbold ยังระบุว่าเหรียญ Shiba Inu เป็นหนึ่งในห้าเหรียญ Crypto ยอดนิยมที่น่าจับตามองในเดือนมกราคม 2023 อีกด้วย

ที่มา: finbold