<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Alameda Research พอร์ตแตกไปเมื่อคืนนี้กว่า 1 ล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทข่าวกรองด้านคริปโต Arkham ได้รายงานว่า บริษัทคริปโต Alameda Research ต้องเสียเงินไปมากกว่า 1 ล้านดอลลาร์จากการถูก Liquidate เมื่อคืนนี้

ในตอนแรกบัญชีของบริษัท Alameda มี Ethereum จำนวน 9,000 ETH ซึ่งคิดเป็นจำนวน 10.8 ล้านดอลลาร์, เหรียญ USDC 20 ล้านดอลลาร์ และเหรียญ DAI 4 ล้านดอลลาร์เป็นหลักประกัน ทำให้มียอดรวมประมาณ 15.2 ล้านดอลลาร์

แต่รายงานเมื่อวันที่ 14 มกราคมจากบริษัท Arkham พบว่าบัญชีถูกถอนเงินออกไป ทำให้ Ethereum จำนวน 731 ETH ซึ่งคิดเป็นมูลค่า 1.2 ล้านดอลลาร์ถูก Liquidate ไป

ในตอนนี้บัญชียังมีการเปิด Short Ethereum ไว้ประมาณ 1.1 ล้านดอลลาร์คู่กับ USDC 1.14 ล้านดอลลาร์ และตอนนี้ในบัญชีมียอดคงเหลืออยู่ 300,000 ดอลลาร์ โดยทางบริษัท Arkham กล่าวในรายงานว่า

“น่าประหลาดใจที่มีการทำธุรกรรมเกิดขึ้นก่อนและระหว่างการถูกชำระบัญชี ซึ่งสิ่งนี้บ่งชี้ว่าใครก็ตามมีควบคุม Wallet อยู่ไม่เข้าใจวิธีการปิด Position หรือไม่ก็เขาตั้งใจที่จะทำแบบนี้”

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากกองทุน Alameda ถูก Liquidate ไป 72,000 ดอลลาร์เมื่อวันที่ 12 มกราคม หลังจากการรวมสินทรัพย์ของกองทุนไว้ใน Wallet เดียว โดยผู้ใช้รายหนึ่งบน Twitter สังเกตเห็นว่ากองทุน Alameda ได้ทำการเปลี่ยน Wallet โดยบางส่วนเชื่อมโยงกับนาย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง Alameda Research

อย่างไรก็ตาม นาย Bankman-Fried ได้เลิกใช้โซเชียลมีเดียไปในวันที่ 30 ธันวาคม 2022 หลังจากเขาถูกจับกุมไปเมื่อวันที่ 12 ธันวาคมเพื่อที่จะสามารถยืนยันได้ว่าเขาไม่ได้ทำการย้ายกองทุน Alameda
Source: The Block