<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อดีตประธาน FTX US กล่าวว่าความสัมพันธ์ของเขากับ Sam Bankman-Fried นั้นย่ำแย่มาก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Brett Harrison อดีตประธาน FTX US ได้ออกมาแชร์ประสบการณ์การทำงานของเขาที่ได้ร่วมงานกับนาย Sam Bankman-Fried
นาย Harrison ได้ออกมาทวีตบอกเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นจำนวนมากถึง 49 เธรด โดยบอกว่านาย Bankman-Fried มีความผันผวนทางอารมณ์, ชอบหนีปัญหา, ไม่ยอมรับคำวิจารณ์ รวมทั้งยังเคยกันนาย Harrison ออกจากการประชุมการตัดสินใจครั้งสำคัญ

และเมื่อพูดถึงความสัมพันธ์ของพวกเขา นาย Harrison ก็ได้ตอบว่า

“หลังจากพูดคุยเกี่ยวกับแนวทางการบริหารบริษัท FTX ความสัมพันธ์ของผมกับนาย Sam Bankman-Fried และเจ้าหน้าที่ของเขานั้นก็ไปถึงจุดที่ย่ำแย่มาก ๆ”

เขาได้พูดถึงการทำงานกับนาย Bankman-Fried ที่บริษัท Janee Street ซึ่งเป็นบริษัทการค้าระดับโลกที่ตั้งอยู่ใน New York City โดยนาย Bankman-Fried ในตอนนั้นดูเหมือนเป็นนักเทรดที่มีความอ่อนไหวด้านอารมณ์แต่ก็ดูฉลาด

ในช่วง 2-3 เดือนแรกของเขาในฐานะ ประธาน FTX US นาย Harrison ได้ช่วยขยายทีมของสาขา US และได้ใช้ความเป็นมืออาชีพในการเข้าถึงแพลตฟอร์ม LedgerX

“6 เดือนหลักจากการทำงานที่บริษัท ความสัมพันธ์ของผมและนาย Sam เริ่มแตกร้าวขึ้น ในตอนนั้นผมสนับหนุนให้มีการแยกผู้บริหาร กฏหมาย และทีมนักพัฒนาของ FTX US ออกมา แต่นาย Sam ไม่เห็นด้วย”

นาย Harrison ได้เสริมว่า นาย Bankman-Fried ดูเหมือนจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือในธุรกิจ FTX ที่อยู่ในสหรัฐ และการตัดสินใจของเขาทำให้เกิดเหตุการณ์ในบาฮามาสขึ้น และเขาได้เสริมว่า

“ผมเห็นความขัดแย้งในช่วงแรก ๆ ในความไม่มั่นคงและความดื้อรั้นของเขา เมื่อเขาถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการตัดสินใจของเขา เขาก็จะมีอารมณ์แปรปรวนและเปลี่ยนไปเป็นคนละคน”

หลังจากเป็นศัตรูกันมาได้ 5 เดือน นาย Harrison ได้พยายามครั้งสุดท้ายในเดือนที่ 11 โดยเขาได้เขียนคำร้องเรียนอย่างเป็นทางการโดยระบุรายละเอียดเกี่ยวกับอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท และหากมันไม่ได้รับการแก้ไขเขาจะลาออก

“สิ่งที่ได้กลับมานั้น ผมถูกคุกคามและนาย Sam ขู่ว่าจะไล่ผมออก และจะทำลายชื่อเสียงของผม ผมได้รับคำสั่งให้ถอนคำร้องและขอโทษนาย Sam อย่างเป็นทางการ”

“เหตุการณ์นี้ทำให้ผมตัดสินใจที่จะลาออกได้ง่ายขึ้นถึงแม้ว่าผมจะรู้ว่าการลาออกอย่างกระทันหันของผมจะเป็นอันตรายต่อบริษัท FTX US ดังนั้นผมเลยพยายามทุกอย่างให้ดีสุดเพื่อไม่ให้บริษัทเกิดปัญหาขึ้นในอนาคตและหลังจากนั้นผมจึงค่อย ๆ ยุติบทบาทของผมแล้วจึงลาออก”


นาย Harrison ได้ก้าวลงจากตำแหน่งประธาน FTX เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2022 โดยก่อนหน้านี้ในวันที่ 9 มกราคม เขาก็ได้ออกมาตอบคำถามใน Twitter และบอกว่าจะมาบอกข้อมูลของ FTX

FTX ได้ยื่นล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2022 และนาย Sam Bankman-Fried ก็ถูกจับกุมในวันที่ 12 ธันวาคมในข้อหาเกี่ยวกับการฉ้อโกงและการฟอกเงิน
Source: The Block