<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเริ่มช้อน Bitcoin มากขึ้น สิ่งนี้จะทำให้ต้นปี 2023 เป็นอย่างไร

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แพลตฟอร์มวิเคราะห์ข้อมูล On-Chian Santiment ได้ทวีตว่า เจ้ามือเริ่มช้อน Bitcoin กันมากขึ้นตั้งแต่ช่วงต้นปี 2023 ทำให้ราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นมาถึง 26% ในเวลา 2 สัปดาห์

เจ้ามือเริ่มช้อนมากขึ้น

จากข้อมูล On-Chain พบว่า เจ้ามือที่ถือ Bitcoin อยู่ระหว่าง 100 ถึง 1,000 BTC เพิ่มขึ้นมากกว่า 3% ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ตอนนี้มี Address ของเจ้ามือกลุ่มนี้อยู่มากถึง 14,110 Address

การช้อน Bitcoin ที่มากขึ้นของเจ้ามือจะทำให้เกิดความเชื่อมั่นในตลาดในอยู่นักลงทุนรายอื่น และสิ่งนี้จะทำให้นักลงทุนเข้ามาในตลาดเพิ่มมากขึ้นและนี้จะเป็นตัวที่จะผลักดันราคาให้สูงขึ้น

นอกจากนี้ Open Interest ของ Bitcoin ยังเพิ่มขึ้นตั้งแต่เริ่มต้นปี 2023 โดยข้อมูลจาก Coinglass ระบุว่า Open Interest ได้เพิ่มขึ้นถึง 13% นับตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2023

Open Interest หมายถึงจำนวนสัญญาหรือ Position ที่ยังไม่ถูกปิด การเพิ่มขึ้นของ Open Interest หมายความว่านักเทรดและนักลงทุนต่างเข้ามาเปิด Position ในสินทรัพย์ชนิดนี้กันมากขึ้น และสิ่งนี้มักถูกมองว่าเป็นสัญญาณของความต้องการในสินทรัพย์ที่เพิ่มขึ้น และอาจจะทำให้ราคาของสินทรัพย์เพิ่มขึ้น

ในขณะเดียวกันข้อมูลจาก CryptoQuant พบว่า Funding Rate ของ Bitcoin นับตั้งแต่ต้นปี 2023 ก็เป็นบวก

ลึก ๆ แล้วมันอาจจะมีอะไรอยู่

นาย Inspocrypto หนึ่งในนักวิเคราะห์ของ CryptoQuant ได้พบว่า Bitcoin ได้มีการไหลเข้ากระดานเทรดอย่างมากในวันที่ 13 มกราคม ซึ่งจากข้อมูลพบว่าเจ้ามือที่ถือ Bitcoin อยู๋ระหว่าง 1,000 ถึง 10,000 BTC ได้ส่ง Bitcoin เข้าไปยังกระดานเทรดอีกครั้ง

แม้ว่าการเพิ่มขึ้นของสินทรัพย์ที่อยู่บนกระดานเทรดมักจะถูกมองว่าเป็นขาลง แต่มันก็อาจจะหมายถึงสินทรัพย์มีสภาพคล่องที่สูงขึ้นและทำให้มีการซื้อขายได้ง่ายขึ้น ซึ่งอาจส่งผลดีต่อตลาด

ราคาของ Bitcoin

ข้อมูลจาก TradingView พบว่า ราคาของ Bitcoin ในตอนนี้อยู่ที่ระดับ 20,752 ดอลลาร์ โดยร่วงลงมาเล็กน้อยในเวลา 1 วัน และเพิ่มขึ้นกว่า 20% ในเวลา 1 สัปดาห์

Source: Ambcrypto