<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Solana กลับมาติด Top 10 ชั่วคราวหลังจากพุ่งขึ้นมาถึง 36% ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Market Cap ของเหรียญ Solana ได้พลิกกลับมาแซงเหรียญ Polygon ชั่วคราวหลังจากมีการฟื้นตัวของราคาอย่างมีนัยสำคัญ และเหรียญ SOL ก็ได้กลับขึ้นมาติด 10 อันดับแรกอีกครั้ง

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่า Solana ได้กลับมาติด 10 อันดับแรกเมื่อวัดจาก Market Cap ของ Cryptocurrency ทั้งตลาด โดยได้พลิกขึ้นมาแซงเหรียญ Polygon เมื่อช่วงหัวค่ำของวันที่ 14 มกราคม

ความเชื่อมั่นในเหรียญ Solana เริ่มกลับมาหลังจากเหรียญ SOL ได้พุ่งขึ้นมาถึง 36% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ก็มีส่วนในการช่วยผลักดันราคาของเหรียญ Solana โดยเมื่อวันที่ 29 ธันวาคมเขาได้ทวีตอวย Solana ว่า

“คนที่ปราดเปรื่องบางคนบอกผมว่ามีชุมชนนักพัฒนาที่หัวหมอในการทำเงินผ่าน Solana และตอนนี้ผู้คนที่ฉวยโอกาสทำเงินเหล่านี้ได้หายไปแล้ว เชนของพวกเขาตอนนี้มีอนาคตที่สดใสมากขึ้น”

“ยากสำหรับผมที่จะตัดสินอะไรจากการเป็นคนนอกแต่ผมหวังว่าชุมชนจะได้รับโอกาสในการเติบโตที่เหมาะสม”

ข้อมูลจาก CoinMarketCap พบว่าในวันที่ 29 ธันวาคม 2022 เหรียญ Solana มีราคา 9.7 ดอลลาร์ และหลังจากนั้น 2 สัปดาห์หรือก็คือวันที่ 14 มกราคม เหรียญ Solana ได้พุ่งขึ้นกว่า 2 เท่าไปที่ราคา 22.35 ดอลลาร์

Solana ในตอนนี้

หลังจากที่ Solana ได้กลับไปติด Top 10 ในช่วงกลางคืนของวันที่ 14 มกราคม ดูเหมือนว่าในตอนนี้ทาง Polygon จะมาทวงตำแหน่งนั้นคืนแล้ว  โดยเหรียญ Polygon มี Market Cap มากกว่าเหรียญ Solana อยู่ประมาณ 4.5%

Source: CryptoSlate