<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้าหน้าที่ที่ดูแลกระบวนการล้มละลายคัดค้านการเลือกทนายของ FTX 

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

U.S. trustee หรือเจ้าหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมมีหน้าที่ในการเฝ้าระวังกระบวนการล้มละลายของสหรัฐฯ ได้ยื่นค้ดค้านการเลือกทนายจากสำนักงานกฎหมาย Sullivan and Cromwell ของบริษัท FTX

เมื่อวันที่ 13 มกราคม นาย Andrew Vara เจ้าหน้าที่ U.S. trustee ได้อ้างว่าอาจจะมีความขัดแย้งทางผลประโยชน์เนื่องจากความสัมพันธ์ก่อนหน้านี้ของสำนักงานกฏหมาย S&C กับบริษัท FTX ที่พึ่งล้มละลายไป

“การเปิดเผยข้อมูลของสำนักงานกฏหมาย S&C ตามที่ยื่นนั้นไม่เพียงพอที่จะประเมินว่าสำนักงานกฏหมาย S&C เป็นไปตามมาตรฐานของ Bankruptcy Code หรือไม่”

ตามที่ระบุไว้ในเอกสาร นาย Ryne Miller ที่ปรึกษาทั่วไปของบริษัท FTX เคยทำงานที่สำนักงานกฏหมาย S&C มาเป็นเวลา 8 ปี โดยนาย Andrew Vara ได้กล่าวว่า

“สำนักงานกฏหมาย S&C ไม่ได้มีการพูดความสัมพันธ์ของลูกหนี้และสำนักงานกฏหมาย”

“ตัวอย่างเช่น ในใบสมัครของสำนักงานกฏหมาย S&C ก็ไม่ได้มีการบอกข้อเท็จจริงที่ว่านาย Ryne Miller เป็นหุ้นส่วนของสำนักงานกฏหมาย S&C จนถึงเวลาประมาณ 14 เดือนก่อนการยื่นฟ้อง”

นอกจากนี้ยังตั้งข้อสังเกตุว่าการสมัครมาเป็นทนายของบริษัท FTX ไม่ได้ให้ข้อมูลใด ๆ เกี่ยวกับบริการที่ทางสำนักงานกฏหมาย S&C มอบให้กับกระดานเทรดทั้งก่อนหน้านี้และในช่วงที่เกิดการล้มละลาย

ในฐานะเจ้าหน้าที่ U.S. trustee ของนาย Vara มีหน้าที่ในการดูแลกระบวนการล้มละลาย ส่งเสริมและสนับสนุนกระบวนการล้มละลาย และมีหน้าที่ในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน่วยงานที่ล้มละลายไม่ได้มีสิ่งที่เป็นอันตรายต่อเจ้าหนี้หรือผู้ที่มีผลประโยชน์ในคดีนี้

ก่อนหน้านนี้นาย Vara ได้ยื่นค้ดค้านแผนการขายแพลตฟอร์ม LedgerX และบริษัท FTX ที่อยู่ในยุโรปและญี่ปุ่นของ FTX

Source: The Block