<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มูลค่าตลาด Bitcoin พลิกแซงบริษัทชั้นนำระดับโลกอย่าง Meta และ Walmart หลังราคายืนเหนือ $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุน Crypto ทั้งหลายต่างมีความสุขกับช่วงขาขึ้นของตลาดที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจจุบัน ด้วยการที่ Bitcoin นำโด่งจากการที่ราคาพุ่งขึ้นไปแตะ 20,000 ดอลลาร์ในช่วงวันเสาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนเป็นต้นมา เช่นเดียวกับมูลค่าตลาดที่เพิ่มขึ้นแตะ 4.13 แสนล้านดอลลาร์ จนสามารถแซงหน้าบริษัทด้านเทคโนโลยีชั้นนำของโลกอย่าง  Meta ได้สำเร็จ

ข้อมูลจาก CoinMarketCap ในวันนี้ (16 มกราคม) เปิดเผยว่า มูลค่าตลาด Bitcoin ถูกจัดอันดับอยู่ที่ 20 เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดของบริษัทชั้นนำหลายแห่งทั่วโลก แซงหน้า Meta Platforms, Inc. บริษัทผู้ให้บริการแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียชื่อดังอย่าง Facebook ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.59 แสนล้านดอลลาร์ และ Walmart Inc. ซึ่งมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 3.9 แสนล้านดอลลาร์

ในขณะที่ JPMorgan Chase & Co. ธนาคารเก่าแก่สัญชาติสหรัฐฯ มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 4.19 แสนล้านดอลลาร์ ห่างจาก Bitcoin เพียงเล็กน้อยที่เพียง 1.9 หมื่นล้านดอลลาร์เท่านั้น

Bitcoin ไม่ใช่สินทรัพย์เดียวที่มีมูลค่าตลาดเพิ่มสูงขึ้น เหรียญ Altcoin ชั้นนำตัวอื่น ๆ เช่น MANA ก็ได้เห็นมูลค่าที่พุ่งขึ้นกว่า 85% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมาเมื่อวันอาทิตย์ ตามมาด้วย ADA และ DOGE โดยในสัปดาห์ที่ผ่านมา Cardano มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นที่ราว 2 พันล้านดอลลาร์ และ Dogecoin มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้น 1.3 พันล้านดอลลาร์เช่นเดียวกัน

Cadano มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.24 หมื่นล้านดอลลาร์ นับเป็นเหรียญ Crypto ที่ทีมูลค่าตลาดมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ในขณะที่ Dogecoin มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.15 หมื่นล้านดอลลาร์ ตามมาเป็นอันดับที่ 9

ราคาเหรียญ Solana พุ่งขึ้นมา 50% ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เช่นเดียวกับมูลค่าตลาด ทำให้ Solana ขึ้นมาอยู่ในหนึ่งใน 10 อันดับ Crypto ทางเลือกที่มีมูลค่าตลาดมากที่สุด โดยมูลค่าตลาดของ Solana ได้พุ่งขึ้นแซง MATIC ก่อนที่จะลดลงมา ทำให้ MATIC ขึ้นมาอยู่ใน 10 อันดับอีกครั้งด้วยมูลค่าตลาดที่ 8.89 พันล้านดอลลาร์ ตามมาด้วย Solana ที่มีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 8.64 ล้านดอลลาร์

ที่มา: Watcher.Guru