<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cathie Wood กล่าวว่า “Bitcoin และ Ethereum จะเป็นผู้แข็งแกร่งที่อยู่รอด หลังวิกฤตเศรษฐกิจเริ่มบรรเทา”

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cathie Wood CEO บริษัท Ark Invest มองว่า ระบบบล็อกเชนสาธารณะอย่าง Bitcoin และ Ethereum จะกลายเป็นผู้แข็งแกร่งที่อยู่รอด หลังจากวิกฤตตลาดที่กำลังดำเนินอยู่เรื่มบรรเทาลง

ในจดหมายที่มีชื่อหัวข้อว่า “สิ่งที่ตลาดมองข้ามไปในปี 2022” ซึ่งถูกส่งให้แก่ลูกค้าของ Ark Invest เมื่อวันที่ 12 มกราคม Cathie Wood ได้เน้นย้ำถึงเทคโนโลยีที่กำลังจะมาเปลี่ยนโลก พร้อมกล่าวได้ยกย่องเทคโนโลยีบล็อกเชนและกระเป๋าเงินดิจิทัลต่าง ๆ

อุตสาหกรรม Crypto ได้ประสบปัญหาวิกฤตต่าง ๆ มานับตั้งแต่วิกฤตล่มสลายของ Terra เมื่อช่วงกลางปี 2022 บริษัท Crypto ชั้นนำทั้ง 6 แห่งได้ปิดตัวลง รวมถึง Voyager และ BlockFi ที่ได้ยื่นฟ้องล้มละลาย ตามมาวิกฤตการณ์ล่มสลายของ FTX ที่ได้กวาดล้างสินทรัพย์ของผู้ใช้บริการไปหลายพันล้านดอลลาร์ พร้อมทั้งสร้างกระทบร้ายแรงต่อบริษัท Crypto อีกหลายแห่ง

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์เหล่านี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อรากฐานของเทคโนโลยีบล็อกเชนเลยแม้แต่น้อย ตามที่นาง Cathie Wood กล่าว

“แม้ว่าจะมีการล่มสลายของ FTX เกิดขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ บล็อกเชนสาธารณะพื้นฐานอย่าง Bitcoin และ Ethereum กลับไม่ได้รับผลกระทบใด ๆ ในแง่ของการทำธุรกรรม ความโปร่งใสของเทคโนโลยี การกระจายอำนาจทางเศรษฐกิจ และการเป็นบัญชีแยกประเภทที่สามารถตรวจสอบได้ ที่สามารถใช้เป็นแนวทางเพื่อแก้ปัญหาการฉ้อโกงและการบริหารที่ผิดพลาดของสถาบันรวมศูนย์ต่าง ๆ”

เธอยังมองด้วยว่า กระเป๋าเงินดิจิทัลจะกลายมาเป็นสิ่งสำคัญในอนาคต โดยระบุว่า กระเป๋าเงินดิจิทัลจะสามารถเข้ามาแทนที่เงินสดและบัตรเครดิตได้ โดยในงานวิจัยล่าสุดจาก Grand View Research บริษัทวิจัยและบริษัทที่ให้คำปรึกษาด้านการตลาด ได้ประมาณการเติบโตของกระเป๋าเงิน Crypto ในปี 2030 ว่าจะอยู่ที่ประมาณ 4.8 หมื่นล้านกระเป๋า จาก 8.42 พันล้านกระเป๋าเมื่อปี 2022 

กระเป๋าเงิน Crypto ช่จะวยเก็บสินทรัพย์ Crypto ของผู้ใช้งานให้มีความปลอดภัย โดยการเก็บ private key เอาไว้ ทั้งยังอนุญาตให้ผู้ใช้งานสามารถดำเนินการโอนและรับ Crypto สกุลต่าง ๆ ได้ด้วยตัวเอง ซึ่งกระเป๋าเงินดิจิทัลได้เข้ามาแทนที่รูปแบบเงินสดในการถูกใช้เป็นวิธีการทำธุรกรรมอันดับต้น ๆ ในปี 2020

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา Cathie Wood ได้ช้อนซื้อหุ้น Coinbase เพิ่มเป็นจำนวน 74,792 หุ้น คิดเป็นมูลค่าราว 3.28 ล้านดอลลาร์ ทำให้ Ark Invest ถือหุ้น Coinbase เป็นสัดส่วนมากถึง 8.59 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่าประมาณ 408.7 ล้านดอลลาร์ ในขณะที่หุ้นของ Coinbase มีราคาอยู่ที่ 47.55 ดอลลาร์ คิดเป็น 2.92% ของมูลค่าพอร์ต Ark Invest


ที่มา: ZyCrypto