<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ FTX Japan จะได้รับเงินทั้งหมดคืนในเดือนกุมภาพันธ์อย่างแน่นอน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

มีความกังวลถึง FTX Japan กระดานเทรดคริปโตสัญญาติญี่ปุ่นที่เป็นหนึ่งในบริษัทย่อยของ FTX กระดานเทรดคริปโตรายใหญ่ในอดีตที่ล้มละลายเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยคาดว่าบริษัทจะไม่สามารถดำเนินการถอนเงินได้ในเดือนกุมภาพันธ์ตามที่ได้กล่าวไว้

Mamoru Yanase รองผู้อำนวยการสำนักพัฒนาและจัดการกลยุทธ์ของ Financial Services Agency กล่าวว่า FTX Japan จะคืนเงินให้กับลูกค้าตั้งแต่เดือนหน้าตามคำแถลงดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผู้พิพากษาศาลล้มละลายของรัฐเดลาแวร์อนุญาตให้ FTX ขายขายธุรกิจ 4 แห่งซึ่งรวมถึงบริษัทสาขาในญี่ปุ่นด้วย 

“เราได้สื่อสารอย่างใกล้ชิดกับ FTX Japan ซึ่งพวกเขาคาดหวังว่าพวกเขาจะดำเนินการตามขั้นตอนอย่างเหมาะสมตามไทม์ไลน์กลางเดือนกุมภาพันธ์สำหรับการถอนที่ประกาศเมื่อเดือนที่แล้วโดยบริษัท”

หากแผนดำเนินการสำเร็จสิ่นี้จะกลายเป็นตัวอย่างที่หาได้ยากของนักลงทุนที่ได้รับทุนคืนหลังจากการล้มละลาย ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ใช้ Mt. Gox อดีตกระดานเทรด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกซึ่งยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายในปี 2014 ก็ยังไม่ได้รับเงินคืนแต่อย่างใด

Yanase กล่าวว่า “สินทรัพย์ของลูกค้าได้รับการแบ่งแยกอย่างถูกต้อง” โดยหน่วยงานของญี่ปุ่น โดยอ้างว่าปัญหาทางเทคนิคได้ขัดขวางผู้ใช้จากการเข้าถึงเงินทุนของพวกเขา 

อย่างที่ทราบกันดี John Dorsey ผู้พิพากษาคดีล้มละลายในเดลาแวร์ อนุญาตให้ FTX ขายบริษัทสาขาในญี่ปุ่นและหน่วยธุรกิจอื่น ๆ อีก 3 หน่วย ซึ่งรวมถึงแพลตฟอร์ม Embed, LedgerX และ FTX Europe

ธนาคารเพื่อการลงทุน Perella Weinberg ได้รับอนุญาตให้เริ่มกระบวนการขายแล้ว ประกาศการขายจะได้รับการเผยแพร่ภายในประมาณสามวันทำการ พร้อมระบุความสนใจที่จะได้รับระหว่างวันที่ 18 มกราคมสำหรับ Embed และ 1 กุมภาพันธ์สำหรับ FTX Europe และ Japan

FTX และกลุ่มบริษัทคริปโตยื่นฟ้องล้มละลายในบทที่ 11 เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน โดย Sam Bankman-Fried ผู้ก่อตั้ง FTX ที่ถูกจับกุมในบาฮามาสภายหลังจากอัยการสหรัฐฯ ถูกยื่นฟ้องอย่างเป็นทางการ ก่อนที่ในที่สุดเขาก็ถูกส่งตัวข้ามแดนไปยังสหรัฐฯ และได้รับการปล่อยตัวจากคุกหลังจ่ายเงินค่าประกันตัวมากกว่า 250 ล้านดอลลาร์ในศาลนิวยอร์ก

อย่างไรก็ตาม FTX International สามารถกู้คืนเงินสดและสินทรัพย์สภาพคล่องได้มากกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ซึ่งคาดว่าอาจช่วยทำให้กระดานเทรดและบริษัทอื่น ๆ สามารถจ่ายเงินคืนให้กับลูกหนี้ได้อย่างทันท่วงที