<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Monex บริษัทนายหน้าหลักทรัพย์รายใหญ่ของญี่ปุ่นต้องการซื้อ FTX Japan ท่ามกลางกระบวนการล้มละลาย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Oki Matsumoto CEO ของ Monex กล่าวว่ามันจะเป็น “เรื่องดีมาก” สำหรับพวกเขาหากตลาดมีการแข่งขันน้อยลง โดย FTX Japan เป็นหนึ่งในสี่สินทรัพย์ FTX ได้รับความสนใจจาก Monex Group ซึ่งเป็นบริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ออนไลน์ที่ตั้งอยู่ในโตเกียว 

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อกระแสหลัก Bloomberg Oki Matsumoto CEO ของ Monex กล่าวว่าพวกเขาสนใจและแสดงว่ามันจะเป็น “เรื่องดีมาก” สำหรับพวกเขาหากการแข่งขันในตลาดท้องถิ่นน้อยลง

Matsumoto ยังเน้นย้ำว่าตลาด crypto ในญี่ปุ่นมีศักยภาพมากมาย เนื่องจากบริษัทต่าง ๆ อาจมองหาการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลหรือตลาด NFT สำหรับแคมเปญการตลาดของพวกเขา สิ่งนี้ทำให้ Monex ต้องการวางตำแหน่งตัวเองให้เป็นหนึ่งในไม่กี่ตัวเลือกสำหรับผู้เล่นในท้องถิ่นเมื่อถึงเวลาดังกล่าว

Monex ยังเป็นเจ้าของกระเป๋าเงิน Bitcoin ของญี่ปุ่นและบริการแลกเปลี่ยน Coincheck ซึ่งแสดงเจตจำนงที่จะแสดงรายการบน Nasdaq โดยเมื่อปีที่แล้วจากข้อมูลของ Matsumoto ไม่มีการเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในแผนการของพวกเขาที่จะแสดงรายการ Coincheck ใน Nasdaq 

FTX Japan เป็นหนึ่งในสี่สินทรัพย์ FTX ที่ได้รับการอนุมัติให้วางขายท่ามกลางกระบวนการล้มละลาย สินทรัพย์อื่น ๆ ได้แก่ Embed, LedgerX และ FTX Europe ซึ่งเป็นตลาดแลกเปลี่ยนที่ตั้งอยู่ในยุโรป ผู้ที่สนใจจะซื้อจะได้รับอนุญาตจากศาลให้ดำเนินการตรวจสอบสถานะและตรวจสอบทรัพย์สินที่จะขาย

อย่างไรก็ตาม Monex ไม่ใช่บริษัทเดียวที่มองหาสินทรัพย์ FTX โดยเมื่อวันที่ 10 มกราคม การยื่นฟ้องของศาลยืนยันว่ามีหน่วยงานประมาณ 117 แห่งที่แสดงความสนใจในการซื้อสินทรัพย์ของกระดานเทรด FTX และมีผู้ต้องการซื้อ FTX Japan มากกว่า 41 รายตามแหล่งข้อมูลที่เชื่อถือได้