<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชื่อดังเผย Bitcoin ยังคงเป็น ‘ตัวเลือกที่ดีกว่า’ แม้ราคาของเหรียญ Altcoin จะพุ่งแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ crypto ชื่อดังกล่าวว่า Bitcoin (BTC) ยังคงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับนักลงทุน crypto แม้ว่าสัปดาห์ที่ผ่านมาเหรียญ altcoins หลายเหรียญจะราคาพุ่งสูงขึ้นก็ตาม

ในวีดีโอตอนใหม่ล่าสุดของ Benjamin Cowen เขาได้บอกสมาชิกบน YouTube จำนวน 781,000 คนของเขาว่า altcoins ยังมีความเสี่ยงแม้ว่าราคาของพวกมันจะพุ่งสูงขึ้นก็ตาม โดยเขามองว่า Bitcoin Dominance index (BTC.D) จะเพิ่มสูงขึ้นไม่ว่า BTC จะเคลื่อนไหวไปเป็นในทิศทางใด

BTC.D ซึ่งเป็นกราฟที่ติดตามมูลค่าตลาดของเหรียญ crypto ทั้งหมดกับมูลค่าตลาดของ Bitcoin บ่งชี้ว่า Bitcoin มีส่วนแบ่งตลาดที่เพิ่มขึ้นเร็วกว่าสินทรัพย์ crypto ตัวอื่น ๆ ทั้งหมดหรือพูดง่าย ๆ ก็ตาม altcoins กำลังสูญเสียมูลค่าตลาดในขณะที่เหรียญ crypto เบอร์หนึ่งมีมูลค่าพุ่งสูงขึ้น 

นักวิเคราะห์ Cowen กล่าวอธิบายว่า :

“ไม่ว่า [BTC] ทะลุแนวต้านหรือทะลุแนวรับ ส่วนแบ่งตลาดของ [BTC] ควรจะเพิ่มขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง”

นับตั้งแต่ที่เราเริ่มต้นในปี 2022 ผมเคยบอกว่า altcoins นั้นไม่คุ้มที่จะเสี่ยงเมื่อเทียบกับ Bitcoin… ผมไม่คิดว่าพวกมันคุ้มที่จะเสี่ยง”

นอกจากนั้นไม่เพียงแต่ระดับส่วนแบ่งตลาดของ BTC จะถูกกำหนดมาให้พุ่งสูงขึ้นเพียงเท่านั้น แต่ Cowen ยังกล่าวด้วยว่า Bitcoin ยังเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าสำหรับนักลงทุน เนื่องจากมันจะดึงดูดความสนใจจากหน่วยงานกำกับดูแลน้อยกว่า

อย่างไรก็ตาม เขาตั้งข้อสังเกตว่าเหรียญ altcoins อาจกลับมาสู่ยุครุ่งเรืองอีกครั้งในช่วงต้นปี 2024 หรือภายในช่วงสิ้นปีนี้

“Bitcoin ยังคงเป็นเกมที่ดีกว่าในแง่ของผลตอบแทนที่สอดรับกับความเสี่ยงของคุณ ดังนั้นสำหรับความเสี่ยงที่คุณกำลังเผชิญอยู่ในปัจจุับน Bitcoin ยังคงเป็นเกมที่ดีกว่าในตอนนี้ สำหรับเหตุผลว่าทำไมถึงเป็นเช่นนั้น? ผมคิดว่า เป็นเพราะเรื่องของกฎระเบียบ…

ซึ่ง Bitcoin จะถูกละเว้นจากการตรวจสอบด้านกฎระเบียบแบบเดียวกับที่ตลาด altcoin กำลังเผชิญ และผมคิดว่าปี 2023 น่าจะเป็นปีที่ยากลำบากสำหรับบรรดาเหรียญ altcoins ในบริบทของกฎระเบียบเหล่านี้ และเมื่อเราไปถึงปี 2024 หรืออาจะช่วงปลายปี 2023 ผมอาจกลับเข้าสู่ตลาด altcoin อีกครั้ง”

ในขณะที่เขียนรายงาน Bitcoin กำลังเปลี่ยนมืออยู่ราคา 21,178 ดอลลาร์ 

ที่มา : dailyhodl