<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Justin Sun ผู้ก่อตั้ง Tron เผยต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ DCG มูลค่ากว่า 3.2 หมื่นล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจากสำนักข่าว Reuters ระบุว่า Justin Sun ผู้ก่อตั้งเครือข่ายบล็อกเชน Tron และผู้เป็นที่ปรึกษาของกระดานเทรด Huobi ต้องการเข้าซื้อสินทรัพย์ของเครือบริษัท Digital Currency Group (DCG) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ Genesis ด้วยเงินส่วนตัวมูลค่ากว่า 1 พันล้านดอลลาร์  

Genesis หนึ่งในบริษัทที่อยู่ในเครือของ DCG ได้หยุดให้บริการถอนเงินแก่ผู้ใช้งานเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ด้วยเหตุผลด้านสภาพคล่องทางการเงินที่เป็นผลพ่วงมาจากการล่มสลายของ Three Arrows Capital และ FTX โดยในช่วงเวลานั้นบริษัทอ้างว่า สินทรัพย์ Crypto มูลค่ารวม 175 ล้านดอลลาร์ของบริษัทได้ถูกล็อคเอาไว้ในบัญชีเทรดของ FTX

Genesis ยังได้รายงานเพิ่มเติมด้วยว่า ทางบริษัทต้องเผชิญกับวิกฤตหนี้สินจำนวนมากกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ DCG ต้องตัดสินใจขายสินทรัพย์ร่วมทุนของบริษัทมูลค่า 500 ล้านดอลลาร์เพื่อนำมาเพิ่มเป็นทุนให้กับบริษัท

DCG มีการถือหุ้นร่วมทุนในโปรเจกต์ที่เกี่ยวข้องกับคริปโตมากกว่า 200 โปรเจกต์ รวมไปถึงเว็บเทรด ธนาคาร บริการดูแลฝากสินทรัพย์ต่าง ๆ และสินทรัพย์ Crypto ด้วย อย่างไรก็ตาม Justin Sun ไม่ได้ระบุว่าเขาต้องการซื้อสินทรัพย์ใดของ DCG

ข่าวการเข้าซื้อสินทรัพย์ของ DCG  เกิดขึ้นท่ามกลางรายงานการสั่ ปลดพนักงาน 20%ของ Huobi ซึ่งนาย Justin Sun กล่าวว่า บริษัทของเขาวางแผนที่จะปลดพนักงานออกหลังจากจบช่วงไตรมาส 1 ของปีนี้


ที่มา: The Daily Hodl