<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ใช้ Waves DEX ตื่นตระหนก! หลังตรวจพบว่า USDT และ USDC บนแพลตฟอร์มหายไปอย่างไร้ร่องรอย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ใช้ Wave DEX บ่นว่าไม่สามารถถอน USDT หรือ USDC จากกกระดานเทรดใน  Waves blockchain explorer ได้แม้ว่าการถอน USDT และ USDC ดูเหมือนจะดำเนินการไปอย่างปกติก็ตาม

ผู้ใช้บางคนกำลังดิ้นรนเพื่อทำให้ธุรกรรมของพวกเขาเป็นจริงหลังจากที่ผู้ใช้ Twitter ได้คอยถาม Sasha Ivanov ผู้ก่อตั้ง Waves และผู้ดูแลระบบ Waves DEX เพื่อถามเกี่ยวกับยอดคงเหลือ แต่ไม่ได้รับคำตอบ

เมื่อมองไปที่ Waves Bridge DEX Ethereum ดูเหมือนว่า USDC และ USDT จะหมดลงแล้ว โดยยังไม่แน่ชัดว่า USDT และ USDC นั้นถูกเก็บอยู่ที่ใดต่อไปแต่ข้อมูลแสดงให้เห็นว่ามากกว่า 58 ล้าน USDT และ 31.5 ล้าน USDC ยังคงเหลืออยู่บนโปรโตคอล WAVES DEX

เมื่อเดือนที่แล้ว Protos รายงานว่า Bitcoin ถูกขายในราคา 24,000 ดอลลาร์บน Waves Dex หลังจากที่สะพาน Bitcoin และ Ethereum ถูกปิดใช้งาน และผู้ใช้พยายามถอนเงินออกจากกระดานเทรดในทุกวิถีทางที่ทำได้ 

ข้อมูลออนไลน์แสดงให้เห็นว่า USDT และ USDC จำนวนมากไหลออกจากกระดานเทรด DEX ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาไปยังกระเป๋าเงินใน Binance ในขณะที่เจ้าหน้าที่ของ Waves DEX ยืนยันว่าพวกเขาดึง USDT และ USDC จากเกตเวย์ไปยัง Cold- wallet เป็นครั้งคราว

ทั้งนี้ Protos ไม่สามารถยืนยันได้ว่า Waves DEX กำลังใช้ Binance เพื่อจัดเก็บและแลกเปลี่ยน crypto ที่ฝากไว้หรือไม่

อย่างไรก็ตามเป้าหมายเดิมของ Waves blockchain คือการสร้างระบบการเงินแบบกระจายอำนาจ แต่เมื่อไม่นานมานี้มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการจัดการกระดานเทรดของ Ivanov และ Neutrino การประกาศล่าสุดของเขาเกี่ยวข้องกับการเปิดตัว DAO ซึ่งดูเหมือนจะไม่เกี่ยวข้องกับการกำกับดูแล Waves blockchain