<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง 3AC ประกาศระดมทุน 827 ล้านบาท เพื่อก่อตั้งเว็บเทรด Crypto น้องใหม่ที่มีชื่อว่า ‘GTX’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากการล่มสลายของโปรเจกต์ Terra เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว แพลตฟอร์มกู้ยืม Crypto ต่างก็ได้รับผลกระทบร้ายแรงและล้มละลายไปตาม ๆ กัน รวมทั้ง Celsius Network, Voyager และ Three Arrows Capital (3AC)

หลังจากมีข่าวลือว่า Su Zhu ผู้ก่อตั้ง Three Arrows Capital ทำการซื้อเรือยอร์ชมูลค่า 50 ล้านดอลลาร์ แม้จะยังติดหนี้อยู่หลายล้านดอลลาร์ ล่าสุดมีรายงานว่า เขาและ Kyle Davies ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC กำลังระดมเงินทุนจำนวน 25 ล้านดอลลาร์เพื่อนำมาก่อตั้งกระดานเทรดแห่งใหม่ของพวกเขาในชื่อว่า GTX

เป็นที่สังเกตว่าชื่อกระดานเทรด GTX นั้นมีความคล้ายคลึงกับ FTX กระดานเทรดที่ล่มสลายไปเมื่อปีที่แล้วเป็นอย่างมาก และข่าวนี้สร้างความกังวลให้แก่ผู้คนในวงการว่า กระดานเทรดแห่งนี้จะมีความมั่นคงมากเพียงไร และมีความโปร่งใสมากเพียงพอหรือไม่

นอกจากนี้แล้ว Su Zhu ยังได้จับมือกับ Mark Lamb และ Sudhu Arumugam ผู้ร่วมก่อตั้ง CoinFLEX ในการสร้างกระดานเทรดแห่งนี้ขึ้นด้วย จากข้อมูลเบื้องต้น กลุ่มผู้ร่วมก่อตั้งเว็บเทรด GTX นี้ กำลังรวบรวมเงินทุนมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์เพื่อนำมาจัดตั้งกระดานเทรดแห่งนี้อยู่

3AC เป็นหนึ่งในกองทุนเฮดจ์ฟันด์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกของ Crypto ซึ่งได้รับผลกระทบจากการล่มสลายของระบบนิเวศ Terra นอกจากนี้ ข้อมูลยังเปิดเผยด้วยว่า GTX จะรับสืบทอดเจ้าหนี้ของ FTX และจะเข้ามาเติมเต็มช่องว่าง FTX ทิ้งเอาไว้อีกด้วย


ที่มา: Watcher.Guru