<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CZ กล่าวแซะ Jim Cramer หลังเตือนให้ทุกคนถอนตัวจาก Crypto แต่ราคา Bitcoin กลับพุ่งแตะ 21,500 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกอย่าง Binance ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความสำเร็จล่าสุดของราคา Bitcoin (BTC) โดยนอกเหนือจากคำกล่าวของเขาที่ว่า BTC นั้น “ยังอยู่ที่นี่” เขายังกล่าวแซวถึงความแม่นยำด้านการคาดการณ์ของนักวิจารณ์ Crypto ชื่อดังอย่าง Jim Cramer

เหตุการณ์ในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับโพสต์ทวีตของ Cramer เมื่อวันอังคารที่ 9 มกราคม ซึ่งเขาสังเกตเห็นโอกาสที่ดีในการถอนการลงทุนจาก Crypto โดยกล่าวว่า “ไม่สามารถเชื่อถือได้” ทว่าสิ่งที่น่าขันคือ หลังจากที่เขากล่าวแบบนั้น Bitcoin ก็ใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งสัปดาห์ ในการเพิ่มมูลค่าขึ้นมากกว่า 20% และมาถึงจุดที่เคยเป็นมาก่อนวิกฤตการล่มสลายของ FTX

CZ กล่าวประชดให้ Cramer เผยแพร่ข่าว Fud กระจายความกลัว ความไม่แน่นอน และความสงสัยเกี่ยวกับ Crypto ต่อไป เพื่อที่ตลาด Crypto จะได้พุ่งต่อ

Cramer ถือเป็นผู้ที่ขึ้นชื่อในเรื่อง “คำนายที่แม่นในฝั่งตรงกันข้าม” ยกตัวอย่างเช่น คำคาดการณ์ของเขาเมื่อปี 2008 เขาได้กล่าวต่อสาธารณะว่า ธนาคารเพื่อการลงทุนระดับโลกอย่าง Bear Stearns นั้นไม่สามารถล่มสลายได้ ดังนั้นทุกคนคงจะเดาได้ง่าย ๆ เลยว่าเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่เขากล่าวแบบนั้นไป

Cramer ไม่ตอบสนองต่อคำกล่าวแซะจาก CZ หรือสมาชิกคนอื่น ๆ ในชุมชน Crypto แต่ก่อนหน้านี้ 4 วันหลังจากโพสต์ทวีตเริ่มต้นของเขา Cramer ได้เรียกการเติบโตอย่างต่อเนื่องของอุตสาหกรรม Crypto ว่าเป็น short squeeze และจับตามองไปที่เรื่องราวของ Genesis และ Gemini ซึ่งกำลังดำเนินการสืบสวนโดย SEC

ที่มา: U.Today