<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ปิดบวกติดต่อกัน 12 แท่ง ทำสถิติเขียวมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นักลงทุนต้องทุกข์ระทมกับแท่งสีแดงมานานในช่วงปีที่ผ่านมา ล่าสุด Bitcoin ดูเหมือนว่าจะเริ่มดีและสามารถปิดกราฟด้วยแท่งสีเขียวใน TF รายวันอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้สามารถปิดบวกติดต่อกันถึง 12 แท่งด้วยกัน

อย่างที่รู้กันว่าราคา Bitcoin เริ่มทรงดีมาเรื่อย ๆ ตั้งแต่ผ่านพ้นวิกฤตและผ่านพ้นปีเก่าเป็นต้นมา ราคา Bitcoin ค่อย ๆ ขึ้นจนชนิดที่หลายคนก็มองว่ามันอาจจเป็นกับดัก แต่จนแล้วจนรอดวันนี้ราคา Bitcoin ก็ยังคงอยู่เหนือราคา 21,000 ดอลลาร์ ซึ่งนี่นับว่าเป็นสัญญาณที่ดี

ทั้งนี้หากเราดูกราฟจะเห็นเลยว่า Bitcoin นั้นได้ปิดแท่งเขียวได้อย่างต่อเนื่องมาแล้วหลายวัน นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถบอกได้ว่านักลงทุนได้เริ่มกลับเข้ามาในตลาดคริปโตแล้ว

จากข้อมูลของ Coinmarketcap เผยว่า แค่เพียงมูลค่าคลาดคริปโตของ Bitcoin ตัวเดียวก็ปาเข้าไปกว่า 4 แสนล้านดอลลาร์แล้ว ซึ่งเพิ่มขึ้นจากมูลค่าคริปโตโดยรวมเกือบล้านล้านดอลลาร์

ซึ่งตัวเลขดังกล่าวนั้นเพิ่มขึ้นจากช่วงท้ายปี 2022 ที่มีมูลค่าตลาด Bitcoin อยู่กว่า 3 แสนล้านดอลลาร์โดยประมาณ

โดยเฉพาะมูลค่าตลาดของ Bitcoin ก็เกือบคิดเป็นครึ่งนึงของมูลค่าทั้งหมดของตลาดคริปโตแล้ว และปัจจุบันมูลค่าตลาดโดยรวมนั้นก็พุ่งใกล้ที่จะแตะมูลค่า 1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ดีก่อนหน้านี้ราคา Bitcoin เองก็เคยมีแท่งสีเขียวติดต่อกันเป็นเวลานานในลักษณนี้ ซึ่งหากย้อนกลับไปช่วงเดือนพฤศจิกายนปี 2013 ก็จะเห็นแท่งกราฟสีเขียวต่อกันนานหลายวันแบบในปัจจุบันนี่แหละแต่เพียงยาวนานมากถึง 15 วัน

คริปโทเคอร์เรนซี และ โทเคนดิจิทัลมีความเสี่ยงสูง ท่านอาจสูญเสียเงินลงทุนได้ทั้งจํานวน โปรดศึกษาและลงทุนให้เหมาะสมกับระดับความเสี่ยงที่ยอมรับได้