<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สื่อข่าวชื่อดังถาม ChatGPT ว่าแนวโน้มราคา Bitcoin ในปี 2030 จะเป็นอย่างไรและได้ผลลัพธ์เกินคาด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อย่างที่ทราบกันดีว่าแพลตฟอร์มแชทบอท A.I. ‘ChatGPT’ นั้นมีความโดดเด่นในด้านความสามารถในการจัดการงานที่หลากหลายด้วยความแม่นยำสูง ด้วยเหตุนี้สื่อข่าวชื่อดัง Finbold จึงมองว่าวิธีหนึ่งที่สามารถใช้ประโยชน์จากแช็ตบอทนี้ได้ คือ การคาดการณ์ความเป็นไปได้ด้านการเคลื่อนไหวของราคาสินทรัพย์ต่าง ๆ ในตลาดคริปโต

Finbold ได้ขอให้ ChatGPT คาดการณ์ราคาของ Bitcoin (BTC) ภายในปี 2030 ตามตัวชี้วัดต่าง ๆ เช่น การเคลื่อนไหวของราคาแบบดั้งเดิม การวิเคราะห์ทางเทคนิค และเมตริกอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่น่าสนใจคือ ChatGPT ยอมรับว่า การทำนายราคาของ Bitcoin ในระยะยาวเป็นเรื่องท้าทาย โดยอ้างถึงความผันผวนของตลาดและกฎระเบียบที่เข้างวด อย่างไรก็ตาม AI ตั้งข้อสังเกตว่ายังมีโอกาสที่ Bitcoin จะราคาเพิ่มขึ้นในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า โดยอธิบายว่าตลาดที่เติบโตอย่างเต็มที่และการยอมรับที่เพิ่มขึ้น อาจเป็นปัจจัยในการสนับสนุนด้านราคา

“เป็นไปไม่ได้ที่จะทำนายราคาของ Bitcoin ในปี 2030 ไม่ว่าจะมีความแม่นยำในระดับใดก็ตาม เพราะราคาของ Bitcoin มีความผันผวนสูงและขึ้นอยู่กับปัจจัยภายนอกมากมาย เช่น กฎระเบียบของรัฐบาล สภาวะเศรษฐกิจ และความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี”

“เมื่อตลาด Crypto เติบโตขึ้น และผู้คนจำนวนมากขึ้นตระหนักถึงศักยภาพของสกุลเงินดิจิทัล Bitcoin มีแนวโน้มที่จะได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางมากขึ้น และมูลค่าของมันจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง” ChatGPT กล่าว

อย่างไรก็ตาม คำคาดการณ์ของ ChatGPT สอดคล้องกับการคาดการณ์ของผู้สนับสนุน Bitcoin ที่เชื่อว่าสินทรัพย์กำลังอยู่บนแนวทางสู่การยอมรับอย่างกว้างขวาง

แม้ว่า ChatGPT จะยังคงอยู่ในขั้นทดลอง แต่การคาดการณ์เบื้องต้นบ่งชี้ว่าสามารถใช้ประโยชน์จากการทำงานซ้ำ ๆ โดยอัตโนมัติ เช่น การตรวจสอบราคา การซื้อขายด้วยเงื่อนไขเฉพาะ เป็นต้น นอกจากนี้ ChatGPT ยังสามารถรายงานเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาด ราคา และข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อช่วยนักเทรดตัดสินใจได้อย่างรอบคอบ

ทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่าความรู้ในปัจจุบันของ ChatGPT มีจำกัด เนื่องจากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั่วโลกหลังจากปี 2021

ที่มา: finbold