<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Shibarium เครือข่าย Layer-2 ของ SHIB เตรียมเปิดให้ใช้งานแล้วในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมงาน Shiba Inu ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า Shibarium เครือข่าย layer-2 ที่รวดเร็วของระบบนิเวศอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว

ทีมงานที่อยู่เบื้องหลัง Shiba Inu (SHIB) เหรียญหมามีมยอดนิยมเป็นอันดับที่สองของโลกประกาศเปิดตัว Shibarium รุ่นเบต้าที่กำลังจะมาถึงซึ่งเป็นเครือข่าย layer-2 ที่จะทำงานบนบล็อกเชนของ Ethereum

ตามรายงานของทีมงาน Shibarium จะลดต้นทุนและเพิ่มความเร็วในการทำธุรกรรม แม้ว่าจะยังไม่มีการเปิดเผยจำนวนการทำธุรกรรมต่อวินาทีที่แน่นอน อีกทั้งการประกาศดังกล่าวไม่ได้ระบุว่าเครือข่ายทดสอบจะเปิดตัวเมื่อใด แต่ระบุว่ากำลัง “เข้าใกล้ขั้นตอนสุดท้าย”

ในฐานะที่เป็นบล็อกเชน Layer-2 บนเครือข่าย Proof-of-stake (PoS) Shibarium จะดำเนินการและรักษาความปลอดภัยผ่านตัวตรวจสอบความถูกต้องและผู้มอบหมายที่เดิมพันโทเคนเพื่อรับรางวัล รางวัลเหล่านี้จะมาในรูปแบบของโทเคน BONE ซึ่งปัจจุบันเป็นโทเคนการกำกับดูแลสำหรับกระดานเทรด ShibaSwap แบบกระจายอำนาจ โดยจะอยู่ในรูปแบบของโทเคนก๊าซของ Shibarium และโทเค็น TREAT ที่จะเปิดตัวในเร็วๆ นี้

ยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้โทเค็น TREAT อย่างไร และทีม Shiba Inu ไม่ได้ตอบกลับคำร้องขอความคิดเห็นในทันทีหลังประกาศล่าสุด

อย่างไรก็ตามการประกาศยังกล่าวถึงกลไกการเผา SHIB ใหม่ที่จะแทนที่ Burn Portal ก่อนหน้านี้ซึ่งสร้างแรงจูงใจให้ผู้ใช้เบิร์น SHIB โดยหลังจากเปิดตัว Shibarium แล้ว ธุรกรรมทั้งหมดบนเครือข่ายจะต้องมีการเบิร์น SHIB จำนวนหนึ่ง