<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตไทยจัดหนัก! บริจาคเงินให้อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษรวมกว่า 40 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อดีตนายกรัฐมนตรีอังกฤษ Boris Johnson ได้รับเงินบริจาค 1 ล้านปอนด์จากนักลงทุน crypto ในประเทศไทยตามการเปิดเผยจากเอกสารของรัฐสภา

ตามการเผยแพร่เมื่อวันศุกร์ที่ 13 มกราคม แสดงให้เห็นว่าบริษัท Boris Johnson Ltd. ของ Boris Johnson ได้รับเงินบริจาคจาก Christopher Harborne ประมาณ 250,000 ปอนด์สำหรับการกล่าวสุนทรพจน์ที่ ParallelChain Lab บริษัทบล็อกเชนในสิงคโปร์

ตามเว็บไซต์ข่าว Protos นาย Christopher Harborne เป็นนามแฝงที่ใช้โดยคุณชาคริต สกุลกริช นักธุรกิจและนักลงทุนด้านเทคโนโลยีในประเทศไทย และเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของ Digifinex ซึ่งให้ทุนสนับสนุนแคมเปญ Brexit เป็นเงิน 15 ล้านปอนด์

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ Johnson กล่าวว่า เงินจำนวนนี้จะนำไปใช้สนับสนุนกิจกรรมของเขาในฐานะอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เงินสำหรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนใหม่แต่อย่างใด

สำนักงานยังกระตือรือร้นที่จะสร้างความแตกต่างระหว่างเงินสำหรับอดีตนายกรัฐมนตรีและเงินสำหรับสำนักงานของเขา โดยเงินบริจาค 1 ล้านปอนด์ถูกส่งไปที่สำนักงานของเขา แต่จะไม่ได้เข้ากระเป๋าขอ Johnson โดยตรง 

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่า Johnson กล่าวสุนทรพจน์ไปแล้วมากมายนับตั้งแต่เขาก้าวลงจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเดือนกรกฎาคม 2022 และในตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเขานั้นได้รับเงินบริจาคจำนวนมากจากหลยแห่ง