<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ Ethereum แห่ช้อนซื้อ SHIB มูลค่ากว่า 2.8 พันล้านบาทหวังเก็งกำไรก่อนการเปิดตัว Shibarium

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เจ้ามือรายใหญ่ที่สุดของเครือข่าย Ethereum ($ETH) เพิ่งทำการช้อนซื้อเหรียญมีมยอดนิยมอย่าง Shiba Inu ($SHIB) มูลค่าราว ๆ 85 ล้านดอลลาร์ ก่อนการเปิดตัว Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาด Layer-2 ของโปรเจกต์

ตามข้อมูลที่แบ่งปันโดย WhaleStats บอททวิตที่ติดตามพฤติกรรมของวาฬ พบว่า เจ้ามือ Ethereum รายใหญ่ถือเหรียญมีม SHIB มากที่สุดเป็นอันดับสาม รองจากโทเค็นระบบนิเวศของ Bitpanda ($BEST) และ Locus Chain ($LOCUS)

ซึ่งไม่นับรวมเหรียญ Stablecoins อย่าง SDT, USDC และ BUSD รวมถึงเหรียญหลักของเครือข่ายอย่าง Ethereum ที่สามารถนำไป Stake และใช้เพื่อชำระค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบน Ethereum ได้

ทั้งนี้เทรนด์การสะสมเหรียญ SHIB นั้นมีขึ้นก่อนการเปิดตัว Shibarium ซึ่งเป็นโซลูชันเลเยอร์ 2 ที่มีจุดมุ่งหมายปรับปรุงระบบนิเวศของ Shiba Inu ด้วยการทำธุรกรรมที่รวดเร็วขึ้นด้วยต้นทุนที่ต่ำลง ท่ามกลางการปรับปรุงที่สำคัญอื่นๆ รวมถึงยังคงมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการเปิดตัวและประโยชน์ของ Shibarium 

อย่างไรก็ตาม Shibarium จะทำงานร่วมกับ Ethereum เพื่อประมวลผลธุรกรรมบนระบบนิเวศของ Shibarium และจะช่วยลดแบ่งเบาภาระธุรกรรมจำนวนมากที่ระบบนิเวศของ Shiba Inu นำเข้าสู่เครือข่าย Ethereum เพื่อประมวลผลบนเครือข่าย Shibarium

นอกจากนี้ Layer-2 จะทำการเผาโทเค็นออกจากการหมุนเวียนเพื่อลดอุปทานและดันราคา สิ่งนี้เรียกว่ากลไกการเผาโทเค็น ซึ่งโทเค็นจะถูกส่งไปยังกระเป๋าเงินที่สามารถรับได้เฉพาะโทเค็นแต่ไม่สามารถส่งออกได้ หรือเรียกอีกอย่างว่า Dead Wallet โดย Shibarium จะทำการเผา $SHIB และเรียกร้อง $BONE บางส่วนสำหรับการทำธุรกรรม

อย่างไรก็ตามกำหนดที่ชัดเจนยังไม่เปิดเผย แต่ Shytoshi Kusama นักพัฒนาของ Shiba Inu ได้บอกใบ้เป็นนัยว่า Shibarium จะเปิดตัว “เร็ว ๆ นี้”

ที่มา : cryptopotato