<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การอัปเกรดล่าสุดของ Cardano ‘CIP-30’ อาจเป็น ‘จุดเปลี่ยนเกมที่สำคัญ’ ให้กับราคาของเหรียญ ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Cardano มีความพยายามอย่างต่อเนื่องในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับราคาและกิจการพัฒนา ทั้งนี้การนำเหรียญ ADA ไปใช้ประโยชน์ในรูปแบบถัดไป อาจได้เป็นการบอกใบ้จากหนึ่งในผู้พัฒนาแล้ว เนื่องจากการอัปเกรด CIP-30 พร้อมแล้วที่จะเปิดตัว ซึ่งอาจทำให้ราคาของเหรียญ ADA พุ่งสูงขึ้น

“Cardano Improvement Proposal 30” (CIP-30) เป็นแผนการอัปเกรดของบล็อกเชน Cardano เพื่อเพิ่มความสามารถด้านการทำธุรกรรมแบบ compact ซึ่งจะทำให้เครือข่ายสามารถจัดการธุรกรรมได้มากขึ้นในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้การนำฟังก์ชันการโต้ตอบหน้าเว็บมาสู่ Hot Wallet ที่ใช้ Cardano นั้นยังถือเป็นสิ่งสำคัญในการเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างการจัดเก็บสินทรัพย์ Crypto กับแอปพลิเคชันแบบ decentralized โดยในการเชื่อมช่องว่างจำเป็นต้องดำเนินการตามข้อเสนอด้านการอัปเกรด Cardano ซึ่งหมายความว่าผู้ใช้ WooCommerce ที่มีกระเป๋าเงินที่รองรับ CIP-30 จะสามารถรับการชำระเงินด้วยเหรียญ ADA ในไม่ช้า

ในทำนองเดียวกัน Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ได้สนับสนุนความคาดหวังสำหรับ Utility ที่เพิ่มขึ้นของ ADA โดยโพสต์ทวีตเกี่ยวกับ การเปิดศูนย์การแพทย์ ซึ่งเหรียญ ADA จะถูกใช้เป็นรูปแบบการชำระเงินสำหรับศูนย์การแพทย์แห่งนั้น ทั้งนี้ถ้าหากทั้งสองแนวคิดสามารถปรับใช้ร่วมกันได้ เหรียญ ADA ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ในที่สุด

ในขณะที่เขียนบทความนี้ ตัวชี้วัดกิจกรรมการพัฒนาของ Santiment เปิดเผยว่า การมีส่วนร่วมของนักพัฒนาใน Cardano เพิ่มขึ้น โดยมีมาตรวัดอยู่ที่ 79.76 ซึ่งเป็นจำนวนที่เพิ่มขึ้นอย่างมากจากเดือนก่อนหน้า โดยในขณะนี้ Cardano ยังคงเป็น chain ที่มีการใช้งานมากที่สุดเป็นอันดับสองในแง่ของการพัฒนา ตามข้อมูลจาก Proof of Git Hub

นอกจากนี้ตัวชี้วัด Daily Active Address ยังเผยให้เห็นปริมาณการใช้เหรียญ ADA ในทางที่ดี แม้ว่าระดับนี้จะอยู่ต่ำกว่าระดับสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน 2022 แต่ก็ยังคงสูงกว่าในเดือนก่อนหน้า

เส้น trend line ในกราฟ daily timeframe ของสินทรัพย์แสดงให้เห็นว่า ราคาเหรียญ ADA เพิ่มขึ้นจนในขณะนี้มีราคาอยู่ที่ประมาณ 0.35 ดอลลาร์ ในขณะที่แนวต้านดูเหมือนจะเริ่มขึ้นที่ระดับราคานั้น

ดัชนี Relative Strength Index (RSI) ในแต่ละวันแสดงให้เห็นว่า ราคาเหรียญ ADA กำลังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น โดย RSI บ่งชี้ทั้งแนวโน้มขาขึ้นและสถานะ overbought ของ ADA ที่มีค่ามากกว่า 70 อย่างไรก็ตามในอีกทางหนึ่งระดับของ RSI ที่สูงกว่าระดับนี้ยังเป็นการบ่งชี้ด้วยว่า การปรับฐานราคากำลังจะเกิดขึ้นตามมาในช่วงเวลาที่ตลาดได้รับความกดดัน

ที่มา: ambcrypto